Một doanh nghiệp kiện Phó Chi cục trưởng Quản lý thị trường Hà Nội

Ngày 10-7, ông Đặng Quang Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm (đơn vị kinh doanh sản phẩm sữa dê Danlait xuất xứ Pháp) cho biết, công ty này “đang trên bờ vực phá sản” và đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng. Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng nguy cấp hiện nay của công ty này – theo ông Mạnh – là do thái độ làm việc tắc trách và những phát biểu vô căn cứ của các cá nhân thuộc cơ quan Quản lý thị trường Hà Nội dưới sự chỉ đạo của ông Vương Trí Dũng, Phó Chi cục trưởng.

(SGGP).- Ngày 10-7, ông Đặng Quang Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm (đơn vị kinh doanh sản phẩm sữa dê Danlait xuất xứ Pháp) cho biết, công ty này “đang trên bờ vực phá sản” và đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng. Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng nguy cấp hiện nay của công ty này – theo ông Mạnh – là do thái độ làm việc tắc trách và những phát biểu vô căn cứ của các cá nhân thuộc cơ quan Quản lý thị trường Hà Nội dưới sự chỉ đạo của ông Vương Trí Dũng, Phó Chi cục trưởng.

Theo “đơn kêu cứu” nêu trên, trước đó, cơ quan Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ gần 6.000 hộp sữa Danlait của Công ty Mạnh Cầm chỉ để “kiểm tra nhãn mác”. Sau hơn 3 tháng không được bảo quản đúng tiêu chuẩn, số hàng hóa này đã bị hư hỏng gần như hoàn toàn, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tuy nghi ngờ và tạm giữ hàng hóa về hành vi vi phạm nhãn mác, nhưng những cá nhân thuộc cơ quan quản lý thị trường đã đưa ra những thông tin khiến cho công luận nghi ngờ và tẩy chay sản phẩm sữa dê Danlait. Sau đó, kết luận từ các cơ quan có chức năng đã khẳng định sản phẩm này đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng của châu Âu và Việt Nam. Sản phẩm cũng đã được đại diện cho hàng hóa xuất xứ từ EU tham gia Hội chợ Triển lãm thực phẩm và khách sạn Việt Nam tổ chức tại TPHCM. Đại sứ Cộng hòa Pháp cũng đã lên tiếng khẳng định sự tin cậy về chất lượng đối với sản phẩm này.

Theo phiếu nhận đơn của Tòa Hành chính, Tòa án nhân dân TP Hà Nội, ngày 9-7-2013, Công ty TNHH Mạnh Cầm gửi đơn khiếu kiện hành vi hành chính của ông Vương Trí Dũng (trả lời báo chí và cơ quan truyền thông những thông tin không chính xác, gây thiệt hại cho công ty) và Quyết định số 0165977/QĐXPHC xử phạt Công ty Mạnh Cầm, cũng do ông Vương Trí Dũng ký ngày 14-5-2013. 

ANH THƯ

  • Vi phạm hoạt động lữ hành, phạt 9 đơn vị hơn 100 triệu đồng

(SGGP).- Ngày 10-7, Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết, vừa tiến hành kiểm tra, rà soát các đơn vị có quảng cáo tổ chức tour du lịch quốc tế của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn TPHCM và ra quyết định xử phạt 9 đơn vị vi phạm với số tiền hơn 107 triệu đồng.

Đoàn Thanh tra đã kiểm tra đột xuất 12 đơn vị đăng ký hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch tại TPHCM thì có đến 9 đơn vị vi phạm. Hầu hết các doanh nghiệp vi phạm do đăng ký kinh doanh đại lý bán vé máy bay nhưng lại có quảng cáo “tổ chức tour du lịch quốc tế”. Khi khách có nhu cầu mua tour du lịch nước ngoài thì các doanh nghiệp này môi giới sang các doanh nghiệp khác có chức năng kinh doanh lữ hành quôc tế để khách mua tour của các doanh nghiệp đó và hưởng “hoa hồng môi giới”. Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình TPHCM và một số công ty khác chỉ có chức năng kinh doanh lữ hành nội địa nhưng vẫn bán tour cho khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài... Được biết, sau TPHCM, thanh tra bộ sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội.

VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục