Lãnh án vì mua hàng bằng thẻ tín dụng giả

Vào Việt Nam du lịch, Teoh Kok Chuan (SN 1980, quốc tịch Malaysia) dùng hộ chiếu giả và thẻ tín dụng giả để rút tiền mặt, thanh toán mua hàng tại nhiều nơi. Ngày 17-8, Teoh Kok Chuan đã bị TAND TPHCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt 5 năm tù giam.
Lãnh án vì mua hàng bằng thẻ tín dụng giả

(SGGPO).- Vào Việt Nam du lịch, Teoh Kok Chuan (SN 1980, quốc tịch Malaysia) dùng hộ chiếu giả và thẻ tín dụng giả để rút tiền mặt, thanh toán mua hàng tại nhiều nơi. Ngày 17-8, Teoh Kok Chuan đã bị TAND TPHCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt 5 năm tù giam.

Dẫn giải bị cáo Teoh Kok Chuan về trại tạm giam

Dẫn giải bị cáo Teoh Kok Chuan về trại tạm giam

Theo lời khai nhận, trước khi vào Việt Nam, bị cáo Chuan được một người bạn đưa 8 thẻ tín dụng giả cùng hộ chiếu giả mang tên người khác nhưng dán hình của Chuan, hứa hẹn nếu Chuan rút tiền và mua đồ thành công thì sẽ được hưởng 10% trong tổng số tiền thu được.

Vào trưa 23-8-2011, Chuan vào Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh TPHCM đề nghị rút 2.500 USD, tương đương 52 triệu đồng Việt Nam, từ thẻ tín dụng quốc tế. Khi nhân viên ngân hàng làm thủ tục rút tiền, Chuan nghi ngờ hành vi của mình đã bị phát hiện nên rời khỏi ngân hàng, bỏ lại thẻ tín dụng cùng hộ chiếu giả.

Những ngày sau đó, Chuan tiếp tục đến các cửa hàng, nhà hàng dùng thẻ tín dụng giả mua nhiều túi xách, quần áo, huyết yến. Chiều ngày 30-8-2011, bị cáo Chuan đến cửa hàng Lụa (số 83 Lý Tự Trọng phường Bến Thành quận 1) mua hai túi xách hiệu Louis Vuittion và đưa thẻ tín dụng giả cho chủ cửa hàng để thanh toán. Do nghi vấn thẻ giả, chủ cửa hàng điện thoại cho nhân viên Ngân hàng Vietcombank đến kiểm tra. Xác định những thẻ này đúng là giả, chủ cửa hàng báo Công an phường Bến Thành đến lập biên bản phạm tội đối với Chuan. Tổng cộng trị giá tài sản bị Chuan chiếm đoạt là 164,6 triệu đồng.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Chuan không những xâm phạm đến quyền quản lý tài chính của Nhà nước mà còn gây mất ổn định trong hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng và trong nhân dân. Do vậy, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Chuan mức án 5 năm tù giam về tội “Lưu hành các giấy tờ có giá giả khác”.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục