Gia Lai: Bắt giữ người trái pháp luật, lãnh 14 tháng tù

Ngày 16-8, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Văn Thuận (SN 1987), trú tại phường Yên Đỗ, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

(SGGP).- Ngày 16-8, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Văn Thuận (SN 1987), trú tại phường Yên Đỗ, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Biết được ông Chu Văn Lai và bà Võ Thị Kim Chung đang nợ gia đình bà Trần Thị Xê số tiền 67 tỷ 831 triệu đồng không trả nên tối 21-11-2010, Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1976, thường trú tại Hà Nội, nguyên Trưởng BBT Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu) đã chủ động gọi ông Lai, bà Chung đến quán cà phê Tenis (17 đường Lê Hồng Phong, TP Pleiku) yêu cầu hai người này trả tiền cho Thắng, vì tiền của bà Xê cho vay là tiền của Thắng (thực chất Thắng ỷ mình là nhà báo, có quan hệ rộng, đòi tiền thuê cho bà Xê).

Để gây sức ép với ông Lai và bà Chung, Thắng gọi Mai Đăng Tài và Ngô Văn Thuận đến quán. Tại đây, Thắng, Tài, Thuận đã có hành vi giữ, đe dọa, chửi bới, đánh đập ông Lai, bà Chung, đồng thời bắt hai người viết giấy nhận nợ từ bà Xê sang cho Thắng. Sau hơn 1 giờ đồng hồ không ép buộc được ông Lai, bà Chung, Thắng và đồng bọn đã bắt ép ông bà lên xe ô tô đưa đến 1 lô cao su vắng vẻ thuộc thôn 4, xã Diên Phú (TP Pleiku) và tiếp tục hành vi đe dọa, chửi bới, đánh đập hai người. Đến khoảng 23 giờ tối cùng ngày, Thắng và đồng bọn mới thả ông Lai, bà Chung về.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Ngô Văn Thuận 14 tháng tù giam về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Trước đó, vào ngày 23-3-2012, Nguyễn Mạnh Thắng và Mai Đăng Tài đã bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt lần lượt là 14 tháng tù và 12 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Đ.TRUNG

Tin cùng chuyên mục