Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Chậm kê khai sẽ bị chế tài

Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM với Sở TN-MT TP để xử lý các trường hợp không thực hiện việc kê khai, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi là GCN) đúng thời gian quy định.

(SGGP).– Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM với Sở TN-MT TP để xử lý các trường hợp không thực hiện việc kê khai, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi là GCN) đúng thời gian quy định.

Cụ thể, TP yêu cầu sở TN-MT phải công khai lộ trình cấp GCN lần đầu cho tất cả các trường hợp đủ điều kiện trên địa bàn TP để phấn đấu cơ bản đến hết ngày 30-6-2013 hoàn thành công tác này. Các trường hợp đang sử dụng đất sẽ bị chế tài nếu sau thời hạn này không kê khai, đăng ký. Ngoài ra, TP cũng yêu cầu UBND các quận - huyện trong tháng 7 lập kế hoạch hoàn thành cấp GCN trong năm 2012. Để tháo gỡ các vướng mắc đối với trường hợp nhà, đất chưa đủ điều kiện cấp GCN, Sở TN-MT phối hợp với các sở - ngành liên quan và UBND các quận - huyện rà soát, phân loại hồ sơ để giải quyết.

Theo thống kê của 24 quận, huyện, toàn TP có tổng số 311.719 trường hợp nhà đất phải cấp GCN nhưng đến nay chỉ mới cấp được hơn 33.000 GCN.

N.Ng.

Tin cùng chuyên mục