Nhiều vụ khiếu nại, tố cáo giải quyết chậm

Theo báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra TPHCM, từ đầu năm đến nay ngành thanh tra đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 5.551 đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Trong đó, số đơn khiếu nại đã tham mưu giải quyết là 1.455/2.472 đơn (đạt tỷ lệ 58,9%).

(SGGP).- Theo báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra TPHCM, từ đầu năm đến nay ngành thanh tra đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 5.551 đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Trong đó, số đơn khiếu nại đã tham mưu giải quyết là 1.455/2.472 đơn (đạt tỷ lệ 58,9%).

Trong số đơn khiếu nại được giải quyết chỉ có 10,6% là đúng; 27% có đúng, có sai và có đến 62,4% đơn khiếu nại sai nội dung và không đúng thẩm quyền cơ quan giải quyết. Về giải quyết các vụ việc tố cáo, theo Thanh tra TP, số vụ được làm rõ chỉ chiếm hơn 60%, trong đó có nhiều vụ việc tố cáo sai, hoặc chỉ đúng một phần.

Từ kết quả trên, theo nhận định của Thanh tra TP, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo còn chậm so với quy định pháp luật hiện hành. Việc thi hành các kết luận, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật có nhiều vụ việc còn dây dưa, kéo dài đã gây bức xúc cho người dân và trở nên phức tạp, khó giải quyết.

 H.NAM   

  • Giao dịch viên ngân hàng chiếm đoạt 3 tỷ đồng

(SGGP).- Ngày 11-7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố Lê Thái Phong (SN 1988, ngụ tỉnh Vĩnh Long) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Là giao dịch viên Sacombank – chi nhánh Điện Biên Phủ (phường 3, quận 3), Lê Thái Phong biết rõ quy trình hoạt động, trình tự thủ tục của ngân hàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền. Vào ngày 9-1-2012, lợi dụng giờ nghỉ trưa của Sacombank chi nhánh Điện Biên Phủ, Phong làm giả chứng từ chuyển tiền của ngân hàng với nội dung: khách hàng N.T.P.A. chuyển 3 tỷ đồng cho N.T.A.L. (bạn gái Phong). Sau đó, Phong giả chữ ký của một giao dịch viên khác và thủ quỹ để ký trên chứng từ, rồi dùng user của hai người này nhập số liệu, duyệt chứng từ trên hệ thống mạng quản lý nội bộ của Sacombank.

Khi thấy các chứng từ trên đã được kiểm soát viên duyệt, Phong gọi điện thoại nhờ bạn gái ra Sacombank – chi nhánh quận 4 rút 3 tỷ đồng. Theo lời dặn của Phong, chị L. mua 40 lượng vàng rồi mang qua ACB quận 4 bán lại và mở 3 sổ tiết kiệm, số còn lại mang về nhà cất giữ. Cuối giờ chiều, ngân hàng phát hiện thất thoát tiền nên trình báo cơ quan công an. Phong thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đã trả lại 3 tỷ đồng cho ngân hàng.

A.CHÂN

Tin cùng chuyên mục