9 năm sau vụ giết người, phân xác tại khách sạn Quyền Thanh, quận 1 TPHCM

Đình chỉ điều tra đối với Denchai Nuntipanich

Ngày 8-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TPHCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Denchai Nuntipanich (SN 1970, quốc tịch Thái Lan). Đây là bị can bị tình nghi đã gây ra vụ giết người rồi phân xác xảy ra tại khách sạn Quyền Thanh, số 212 Đề Thám quận 1 TPHCM.

(SGGP).- Ngày 8-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TPHCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Denchai Nuntipanich (SN 1970, quốc tịch Thái Lan). Đây là bị can bị tình nghi đã gây ra vụ giết người rồi phân xác xảy ra tại khách sạn Quyền Thanh, số 212 Đề Thám quận 1 TPHCM.

Lý do đình chỉ điều tra: do chuyển biến của tình hình mà hành vi đánh bạc của bị can không còn nguy hiểm cho xã hội nữa, và đã hết thời hạn điều tra mà không chứng minh được bị can phạm tội giết người. Như vậy, sau hơn 9 năm kể từ khi vụ án xảy ra, đến nay hung thủ vẫn chưa được xác định.

Vào ngày 30-6-2000, nhân viên khách sạn Quyền Thanh phát hiện tại phòng 301 có 4 túi màu đen chứa thi thể người bị cắt rời ra từng bộ phận, không có đầu, cổ. Qua khám nghiệm, xác nạn nhân được xác định là ông Ngũ Lương (ngụ quận 5, trước khi mất tích cách đó 3 ngày, ông nói với người nhà là đi gặp Denchai lấy tiền thắng độ bóng đá), người thuê phòng 301 chính là Denchai.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 5-2003, nhận định rằng Denchai đã giết ông Ngũ Lương để quỵt số tiền nợ cá độ, TAND TPHCM tuyên phạt Denchai mức án tử hình về 2 tội “Giết người” và “Đánh bạc”.

Sau đó, Denchai kháng cáo kêu oan. Tại phiên xử phúc thẩm vào tháng 5-2004, cho rằng chưa đủ căn cứ để xác định Denchai là hung thủ sát hại ông Ngũ Lương, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM đã tuyên hủy án sơ thẩm, đưa hồ sơ về điều tra, xét xử lại từ đầu. Tuy nhiên, quá trình điều tra lại vẫn không thể chứng minh được hành vi phạm tội của Denchai, nên Công an TPHCM phải ra quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can.

A. CHÂN

Tin cùng chuyên mục