Pháp sẵn sàng hợp tác trong việc phát triển TPHCM

Chiều 12-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp tân Tổng lãnh sự Pháp Vincent Floreani và tân Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Fabrice Richy.
 Tại buổi tiếp, hai bên vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam - Pháp trong thời gian qua không ngừng được củng cố. Sự phát triển này có đóng góp không nhỏ của AFD với nhiều dự án tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Ông Vincent Floreani đánh giá cao các thành tựu mà TPHCM đạt được, đồng thời mong muốn được lắng nghe kế hoạch phát triển của TP trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, phát triển cơ sở hạ tầng là một trong những ưu tiên của TP trong thời gian tới, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được tốc độ tăng dân số của TPHCM. Rất nhiều vấn đề TPHCM cần phải giải quyết như giao thông, chống ngập, ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý nước… Ngoài ra, TPHCM cũng hoan nghênh nếu AFD và cộng đồng doanh nghiệp pháp có thể hợp tác với 3 trung tâm khởi nghiệp của TPHCM để đào tạo nguồn nhân lực.

Tin cùng chuyên mục