Mê nghề vì sức khỏe người bệnh

Hơn 25 năm gắn bó với nghề, nữ thầy thuốc ưu tú - bác sĩ Võ Thị Chín (ảnh, 52 tuổi, quê ở xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, Tiền Giang) đã nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn, cống hiến hết mình vì sức khỏe người bệnh.

Hơn 25 năm gắn bó với nghề, nữ thầy thuốc ưu tú - bác sĩ Võ Thị Chín (ảnh, 52 tuổi, quê ở xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, Tiền Giang) đã nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn, cống hiến hết mình vì sức khỏe người bệnh.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân có tới 12 anh chị em. Trong nhà không ai theo ngành y, nhưng vì ước nguyện của cha mẹ nên chị Chín đã dốc tâm thi vào Khoa Y Trường Đại học Cần Thơ (năm 1985). Tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa ngoại sản, Võ Thị Chín được tiếp nhận vào làm việc tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Khu vực thị xã Gò Công. Công tác được 3 năm, bác sĩ Chín lập gia đình, theo chồng về huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp và chuyển công tác về BV Đa khoa huyện Tam Nông.

Lúc bấy giờ, điều kiện sinh hoạt, công tác ở BV huyện vô cùng khó khăn, khắc nghiệt. Đời sống người dân rất nghèo khổ, trình độ học vấn hạn chế, giao thông đi lại còn nhiều cản trở, không có đường bộ - chỉ đi lại bằng đường thủy… Bác sĩ Võ Thị Chín nhớ lại: “Hồi đó, không có bác sĩ sản, chủ yếu là các nữ hộ sinh. Mang kiến thức học được ở đại học, tôi vận dụng hoàn cảnh thực tế để phục vụ bệnh nhân. Thí dụ như việc mổ lấy thai, để bệnh nhân khỏi phải đi lên tuyến trên hao tốn tiền bạc và thời gian. Thấy thuận lợi và an toàn, nhiều bệnh nhân đã tin tưởng điều trị ở tuyến cơ sở. Từ đó, tôi nhũ lòng, phải làm hết sức mình để chị em an tâm khi đến khoa sản”.

Với lòng đam mê và yêu nghề, mong muốn được trang bị kiến thức chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ngày càng cao, bác sĩ Chín vừa làm việc, vừa theo học và tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I sản khoa tại Trường Đại học Y Dược TPHCM. Từ năm 2005 đến nay, bác sĩ Chín đảm nhận vai trò Trưởng khoa Ngoại - Sản BV Đa khoa huyện Tam Nông.

Do BV huyện thiếu bác sĩ chuyên khoa sản, nên ngoài việc trực chuyên môn, bác sĩ Chín phải kiêm thêm trực tham vấn sản khoa. Việc đi vào ban đêm từ nhà sang BV để hỗ trợ đồng nghiệp về sản khoa là rất thường xuyên, kể cả khi trời mưa giông bão… Bất chấp khó khăn, nguy hiểm, bác sĩ Chín vẫn cống hiến và hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

TRỌNG TRUNG

Tin cùng chuyên mục