Anh thợ sửa xe giàu lòng nhân ái

Bằng tấm lòng nhân ái của mình, anh Nguyễn Đức Tiên (ngụ xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã tiếp sức giúp em Võ Thị Lựu (người cùng thôn) có thêm động lực để đến trường.

Bằng tấm lòng nhân ái của mình, anh Nguyễn Đức Tiên (ngụ xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã tiếp sức giúp em Võ Thị Lựu (người cùng thôn) có thêm động lực để đến trường.

Mẹ em Lựu là chị Võ Thị Đào, năm nay ngoài 40 tuổi. Chị mắc bệnh thần kinh và luôn trong tình trạng không mấy tỉnh táo. Gia đình chị Lựu ai cũng mắc bệnh hiểm nghèo, người anh trai đầu thiểu năng trí tuệ, tay chân bị nấm lở loét; chị kế tiếp bị ung thư và đã mất; người em út bị nhiễm chất độc màu da cam, liệt hai chân. Em Lựu không cha, gia đình nhiều người bệnh tật nên lúc nào em cũng trong tình trạng ủ rũ, buồn bã và hay khóc. Quá xót xa trước số phận bất hạnh trên, anh Tiên quyết định ủng hộ em mỗi tháng 500.000 đồng.

Tiệm sửa xe máy của anh Tiên

Điều đáng nói ở đây là gia đình anh Tiên cũng vô cùng khó khăn. Anh Tiên làm nghề sửa xe máy, đã có vợ cùng hai con nhỏ, cháu 9 tuổi và cháu 3 tuổi. Hiện tại, nhà riêng thì chưa có, gia đình anh sinh sống luôn tại tiệm sửa xe của anh. Để mở tiệm sửa xe, anh vay nợ ngân hàng gần 100 triệu đồng; hàng tháng, tổng thu nhập gia đình khoảng 8 triệu đồng. Thế nhưng, xuất phát từ tấm lòng và sự đồng cảm, bản thân anh đặt thùng từ thiện trước tiệm sửa xe và quy định những ai đến bơm xe anh sẽ không lấy tiền, tùy lòng hảo tâm, mọi người sẽ bỏ tiền vào thùng. Tất cả số tiền có được từ thùng từ thiện sẽ được ủng hộ cho em Lựu. Có những tháng nhiều hơn con số 500.000 đồng, anh Tiên mừng lắm vì tháng ấy bữa cơm của em Lựu sẽ đầy đủ và ngon hơn bình thường; nhưng cũng có những tháng ế ẩm, anh phải bỏ thêm tiền túi mới đủ 500.000 đồng ủng hộ em.

Được hỏi về lý do làm việc nghĩa tình ấy, anh Tiên tâm sự: “Vốn xuất thân từ gia đình nghèo và đông anh em nên tôi có sự đồng cảm nhất định đối với những người cùng hoàn cảnh. Hiện tại bản thân còn may mắn vì còn sức khỏe, chỉ cần cố gắng làm ăn và tiết kiệm, tương lai sẽ có thể trả hết nợ nần. Tôi mong muốn em Lựu và gia đình có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”. Anh Nguyễn Văn Dậu, Bí thư Xã đoàn Tam Hòa, nói: “Gia đình em Lựu là gia đình nghèo và khổ nhất xã, vì vậy sự giúp đỡ từ anh Tiên là việc làm đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn. Việc làm của anh sẽ là tấm gương cho các bạn trẻ noi theo”.

QUANG QUỲNH - MINH HIẾU

Tin cùng chuyên mục