Thắp sáng niềm vui

Hàng trăm hộ dân nghèo tại các xã thuộc huyện miền núi Tiên Phước và Nam Giang (Quảng Nam) khấp khởi vui mừng vì được đoàn viên, thanh niên là các kỹ sư trẻ của điện lực tỉnh đến thi công, lắp mới lại hệ thống điện, sửa chữa các thiết bị điện hư hỏng, thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện để nhà được sáng hơn, an toàn hơn.

Các kỹ sư trẻ đang bắt lại hệ thống điện cho người dân

Nhiều nhóm đoàn viên đi đến từng hộ dân, kiểm tra, thực hiện việc thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện. Nhóm công tác cũng chủ động kết hợp sửa chữa điện, thay thế một số thiết bị điện trong gia đình bị hư hỏng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hướng dẫn người dân vùng cao cách sử dụng thiết bị điện sao cho hợp lý, an toàn, tiết kiệm và tư vấn việc lựa chọn thiết bị điện để thay thế. Là một trong những gia đình được hỗ trợ thay bóng điện lần này, chị Coor On (xã Tà Bhing, Nam Giang) cho biết, gia đình chị sử dụng điện từ 10 năm nay, dây điện đã cũ, hư nhiều chỗ, chập điện nhiều lần, nhất là khi mưa gió, mỗi tháng tiền điện thấp nhất là 70.000 đồng, cao nhất là 100.000 đồng. Chị Coor On nói: “Hôm nay thanh niên điện lực lên giúp gia đình chúng tôi thay dây mới, bóng điện sáng mới, chúng tôi rất vui, giờ thì sẽ trả tiền ít hơn rồi”.

Theo anh Bhơ Nướch Tí, cán bộ Văn phòng UBND xã Tà Bhing, toàn xã hiện có 597 hộ có điện, người dân của xã sử dụng điện nhiều nhưng chưa an toàn, đa số sử dụng tự phát, không có người hướng dẫn mua sắm, sử dụng trang thiết bị nào đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện, dẫn đến mức phí sử dụng điện cao. Anh Bhơ Nướch Tí nói: “Mong rằng qua buổi tuyên truyền hôm nay, bà con sẽ biết cách sử dụng điện tốt hơn, đảm bảo hơn, tiết kiệm được nguồn tiêu thụ điện”.

Anh Phan Văn Hải, Bí thư Đoàn Điện lực Quảng Nam, cho biết bằng nguồn kinh phí của công ty, lực lượng đoàn viên, thanh niên công ty đã thay thế được 300 chiếc bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact cho người dân. Theo kế hoạch năm 2017, Đoàn Thanh niên công ty sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân thông qua việc phối hợp với đoàn thể địa phương; đồng thời giao các chi đoàn thực hiện khảo sát và thay thế những bóng đèn sợi đốt mà các hộ dân còn đang sử dụng trên địa bàn.

HẠ UYÊN

Tin cùng chuyên mục