Thắp sáng đường quê nông thôn

Đó là chương trình xã hội ý nghĩa mà các bạn đoàn viên thanh niên huyện Bắc Trà My vừa thực hiện ở hai xã Trà Tân và Trà Sơn. Đây là hai xã khó khăn thuộc huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam.
Thắp sáng đường quê nông thôn

Đó là chương trình xã hội ý nghĩa mà các bạn đoàn viên thanh niên huyện Bắc Trà My vừa thực hiện ở hai xã Trà Tân và Trà Sơn. Đây là hai xã khó khăn thuộc huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam.

Điều khiến chúng tôi thực sự ấn tượng khi đến nơi này là quang cảnh làng quê sạch đẹp, không còn hình ảnh nắng bụi, mưa lầy… Những con đường đã được bê tông hóa đến tận các thôn. Thế nhưng, việc sinh hoạt của bà con vào buổi tối lại vô cùng khó khăn do đường hẹp, dân cư đông đúc, trong khi lượng xe cộ lưu thông qua lại khá đông mà đèn đường thì không có, tiềm ẩn tai nạn giao thông luôn rình rập.

Mỗi người một tay, kéo điện thắp sáng đường quê

Trước tình hình đó, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã kêu gọi lòng nhiệt thành của các bạn trẻ bằng việc thực hiện công trình thiện nguyện thắp sáng 6km đường quê nơi đây. 150 đoàn viên thanh niên tình nguyện của 9 huyện miền núi đã chung sức cùng người dân địa phương, mỗi người một tay, thực hiện công trình vì cộng đồng này. Chỉ trong thời gian ngắn, 6km đường tại hai xã Trà Tân và Trà Sơn đã được thắp sáng. Ông Võ Đức Kiên, người dân thôn Tân Hiệp xã Trà Sơn, cùng tham gia thực hiện chương trình xúc động nói: “Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa mà Tỉnh đoàn và các bạn đoàn viên thanh niên tặng cho người dân. Niềm ao ước bấy lâu của chúng tôi đã thành sự thật. Từ giờ, cả làng tôi ngày nào cũng được sống vui cùng ánh điện”.

Chị Hồ Thị Kha, Bí thư Huyện đoàn Bắc Trà My, tỏ ra rất hào hứng khi nói về chương trình “Thắp sáng đường quê”. Chị cho biết chương trình đã tạo được hiệu ứng cao trong lòng người dân. 6km đường giao thông được thắp sáng, tổng kinh phí đầu tư gần 150 triệu đồng. Giá trị vật chất không đáng kể, nhưng giá trị lớn nhất là tấm lòng của các bạn trẻ với việc mong muốn cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho cuộc sống người dân nông thôn. Điều quan trọng là chương trình đã thể hiện rõ sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, chủ động của thế hệ trẻ nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở các địa bàn nông thôn, miền núi nói chung trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Từ ngày đường quê được thắp sáng, không khí ban đêm trong thôn nhộn nhịp hẳn lên. Không những tạo được mỹ quan cho bộ mặt nông thôn mới, ánh sáng đèn đường còn góp phần đáng kể vào việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Từ nay, người dân an tâm hơn mỗi khi đi ra đường vào buổi tối; trẻ em được thoải mái vui chơi dưới ánh đèn đường; nông dân thảnh thơi thu hoạch lúa mùa dù trời đã tối…

MINH HIẾU
(Tỉnh đoàn Quảng Nam)

Tin cùng chuyên mục