Trao tặng 350 phần quà cho học sinh là Việt kiều Campuchia hồi hương

(SGGPO).-
Trao tặng 350 phần quà cho học sinh là Việt kiều Campuchia hồi hương

(SGGPO).- Ngày 31-8, Nhà Xuất bản Giáo dục tại TPHCM cùng các đơn vị thành viên khu vực phía Nam, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã trao tặng 350 phần quà bao gồm sách vở, dụng cụ học tập cho 350 học sinh là con em các gia đình Việt kiều Campuchia hồi hương của 18 trường tiểu học trên địa bàn huyện Tân Châu.

Học sinh Trường tiểu học Đồng Kèn huyện Tân Châu vui mừng đón nhận những phần quà đầu năm học mới

Đồng thời, đoàn còn tặng 1.000 cuốn tập để hai Trường Tiểu học Đồng Kèn và Tân Hòa huyện Tân Châu hỗ trợ học sinh trong năm học mới; trao tặng 20 phần quà cho 20 hộ gia đình Việt kiều Campuchia hồi hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Tân Châu.

Ngoài ra, thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TPHCM, Nhà Xuất bản giáo dục TPHCM và các đơn vị thành viên còn trao tặng 461 bộ sách giáo khoa, 5.000 cuốn tập, 922 bản sách tập viết đúng - viết đẹp, 557 hộp bút, đồ dùng học tập cho học sinh là con em các gia đình người Campuchia gốc Việt đang sinh sống ở vùng Biển Hồ thuộc 2 tỉnh Kmpong Chhnang, Pursat (Campuchia).

Tổng kinh phí của đợt vận động quyên góp nhằm hỗ trợ học sinh người Campuchia gốc Việt thuộc diện đặc biệt khó khăn có điều kiện đến trường nhân dịp năm học mới 2016-2017 là 300 triệu đồng.

Hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 1.200 hộ dân với khoảng 6.000 nhân khẩu là người Campuchia gốc Việt  hồi hương về sinh sống ở hai huyện Tân Châu, Tân Biên. Tất cả đều gặp khó khăn, thiếu thốn mọi bề, phải sống tạm bợ trong những túp lều, trại và trẻ em không có điều kiện đến trường.

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục