Gần 500 triệu đồng giúp người nghèo nhờ không đốt vàng mã

Gần 500 triệu đồng giúp người nghèo nhờ không đốt vàng mã

Ngày 24-8, tại chùa Liên Hoa (quận 11, TPHCM), phật tử nhà chùa đã trao quà tặng người nghèo nhân mùa Vu Lan báo hiếu. Theo Thượng tọa Thích Duy Trấn, Trụ trì chùa Liên Hoa, từ việc vận động phật tử không đốt giấy tiền vàng mã tại chùa để dùng số tiền này làm từ thiện, trong mùa Vu Lan năm nay, phật tử đã tiết kiệm được gần 500 triệu đồng.

Thượng tọa Thích Duy Trấn tặng quà bà con nghèo

Phật tử chùa Liên Hoa dành hơn 206 triệu đồng gửi đến các ban, ngành, đoàn thể ở quận 11 để cấp học bổng học sinh nghèo vượt khó hiếu học, giúp mổ mắt người mù nghèo, mua xe lăn và xây sửa nhà tình thương giúp những gia đình hoàn cảnh khó khăn; dành hơn 83 triệu đồng để mua 7.600kg gạo tặng gia đình bà con nghèo. Sắp tới, phật tử chùa Liên Hoa sẽ dành 200 triệu đồng để trao 500 phần quà tặng bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Được biết, việc không đốt giấy tiền vàng mã trong chùa để dùng tiền tiết kiệm được làm từ thiện, thiết thực giúp người nghèo đã được phật tử chùa Liên Hoa thực hiện gần 18 năm qua. Thông qua việc làm này, hàng năm đã giúp được rất nhiều học sinh nghèo tiếp tục đến trường và người nghèo có hoàn cảnh khó khăn được ấm lòng trong mùa Vu Lan báo hiếu.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục