Báo SGGP trao quà, xe lăn cho trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An

Báo SGGP trao quà, xe lăn cho trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An

(SGGPO).- Ngày 29-8, Báo SGGP phối hợp với Chi hội Thiện Nhân TPHCM, Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An tổ chức trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thời gian qua, với sự vận động của Chi hội Thiện Nhân TPHCM, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đứng ra chung tay trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi,… trên địa bàn cả nước và các nước bạn. Dịp này, Chi hội Thiện Nhân, Báo SGGP với sự tài trợ chính của Công ty Cổ phần thiết bị văn phòng Siêu Thanh (TPHCM) trao tặng 50 chiếc xe lăn (tổng trị giá 62,5 triệu đồng) cho trẻ em khuyết tật đã và đang được chăm sóc, bảo trợ bởi Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An.

Đại diện Chi hội Thiện Nhân TPHCM và các nhà tài trợ trao xe lăn cho các cháu tại Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã đến xã Phúc Thọ (huyện Nghi Lộc) trao 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng một hộp bánh Trung Thu cho học sinh nghèo vượt khó, vươn lên học giỏi ở địa phương này. Đây là những suất học bổng được tài trợ bởi Công ty Dược Đại Nam, Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn, Công ty Cổ phần thiết bị văn phòng Siêu Thanh với sự vận động tài trợ và cùng đóng góp của Chi hội Thiện Nhân.

Đại diện lãnh đạo xã Phúc Thọ chia sẻ, những phần quà mà Chi hội Thiện Nhân cùng các nhà tài trợ, Báo SGGP mang đến cho các cháu thực sự có ý nghĩa, thiết thực nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết Trung Thu.

Đại diện Chi hội Thiện Nhân TPHCM và các nhà tài trợ trao quà cho học sinh nghèo xã Phúc Thọ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Bà Lê Thị Vân - nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân xúc động chia sẻ, qua những lần về Nghệ An bà nhận thấy quê hương Nghệ An ngày càng “thay da đổi thịt”, tuy nhiên, vẫn còn nhiều vùng quê nghèo, còn nhiều trẻ em hiếu học nhưng bố mẹ không đủ sức lo cho con đến trường, hàng ngàn cháu bé không may mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, những mảnh đời bất hạnh… Từ thực tế đó, Chi hội Thiện Nhân cùng với Báo SGGP, các nhà tài trợ với tấm lòng “của ít lòng nhiều” đã cùng chung tay, gom góp những phần quà dù nhỏ đem đến với những mảnh đời nghèo khó, không may với mong muốn giúp các cháu một phần nhỏ nhoi, hy vọng các cháu có thêm nghị lực để thắp sáng ước mơ, vươn lên trong cuộc sống. 

Tin, ảnh: Duy Cường

Tin cùng chuyên mục