Bạn đọc tiếp sức

* Giúp chị Thanh Loan:

* Giúp chị Thanh Loan: Tính đến ngày 27-2, Báo SGGP đã nhận được 3,2 triệu đồng của bạn đọc giúp chị Nguyễn Thanh Loan (ở quận 2, TPHCM) là nhân vật bài viết Nhà nghèo lại đột quỵ liệt người, trang Nhịp cầu nhân ái 23-2.

* Giúp bé Phương Anh: Đại diện Báo SGGP đã chuyển tiếp 12,5 triệu đồng (đợt 1 đã chuyển 20 triệu đồng) của bạn đọc giúp bé Hoàng Nguyễn Phương Anh (ở phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM) là nhân vật bài viết Trẻ sơ sinh chờ mổ tim, trang Nhịp cầu nhân ái 22-1. Được biết, sau khi nhận được 20 triệu đồng từ bạn đọc Báo SGGP, gia đình đã đóng tạm ứng viện phí và bé Phương Anh đã được phẫu thuật, hiện sức khỏe tốt, không còn tím tái, khó thở và đã được xuất viện về nhà. Mẹ bé là chị Trúc Mai thay mặt gia đình cảm ơn các bạn đọc hảo tâm đã giúp con chị có cơ hội được chữa lành bệnh.

MINH QUÂN

Hoạt động từ thiện

* Trên 1.300 người dân nghèo ở huyện Châu Thành và Ba Tri (Bến Tre) vừa được đoàn y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất cùng chùa Giác Nguyên (TPHCM) đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí với tổng chi phí khoảng 200 triệu đồng. (PHÚ AN)

* Hàng ngàn trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật ở Thừa Thiên - Huế đã được Hội Bảo vệ quyền lợi trẻ em tỉnh chăm lo thông qua nguồn kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng vận động được năm 2014 với các chương trình Xuân yêu thương, Hơi ấm mùa xuân, Tiếp sức đến trường… (VÂN SƠN

* 200 phần quà tết tặng trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã và đang được Sở LĐTB-XH tỉnh Trà Vinh triển khai tại xã Đông Hải (Duyên Hải) và xã Hiệp Mỹ Tây (Cầu Ngang). (ĐOÀN ĐỨC

* Vận động hiến máu tình nguyện dịp tết và “Hành trình xuân hồng” năm 2015 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang phát động với mục tiêu từ ngày 15-1 đến 15-3 sẽ nhận được 1.800 - 2.000 đơn vị máu từ các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên, CBCC, lực lượng vũ trang, người dân… (HÀ TÂN)

* Xe cứu thương chuyên dụng do Ngân hàng ĐT-PT (BIDV) chi nhánh Quảng Ngãi giúp gần 1 tỷ đồng vừa được trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cùng thời gian này, Sở Y tế tỉnh tổ chức đợt khám bệnh sàng lọc và phát thuốc miễn phí giúp 400 người dân nghèo ở xã Ba Điền (Ba Tơ). (BA THU)  

* 34 sinh viên nghèo hiếu học và học giỏi quê Vĩnh Long đang học các trường đại học tại TPHCM vừa nhận học bổng (3 triệu đồng/phần cùng học cụ) từ Hội đồng hương Vĩnh Long tại TPHCM và Hội Khuyến học tỉnh; riêng 4 sinh viên mồ côi nghèo còn được tặng thêm 3 triệu đồng/người. (BA CHI)

Tin cùng chuyên mục