Dạy nghề miễn phí cho trẻ em dễ tổn thương

Trường Trung cấp nghề Nhân đạo (UBND quận 3, TPHCM), Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (Unicef) và Sở LĐTB-XH TPHCM vừa tổ chức giao lưu giữa các nhà tạo mẫu tóc quốc tế với thanh thiếu niên dễ tổn thương trên địa bàn TPHCM.

(SGGP).- Trường Trung cấp nghề Nhân đạo (UBND quận 3, TPHCM), Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (Unicef) và Sở LĐTB-XH TPHCM vừa tổ chức giao lưu giữa các nhà tạo mẫu tóc quốc tế với thanh thiếu niên dễ tổn thương trên địa bàn TPHCM.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án Bạn hữu trẻ em TPHCM do Unicef và Sở LĐTB-XH triển khai. Tham dự chương trình, 9 chuyên gia làm tóc quốc tế đến từ các nước Australia, New Zealand, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh, Scotland, Thụy Điển, Ireland giao lưu với 25 học viên lớp học cắt tóc nữ (khóa 1) cùng các phụ huynh. Các học viên là thanh thiếu niên (từ 15 - 17 tuổi) có hoàn cảnh dễ bị tổn thương (mồ côi, trẻ em từ các gia đình nghèo, nạn nhân có nguy cơ bị xâm hại, bị xao nhãng, bị bạo lực hoặc vi phạm pháp luật). Trong dự án, thanh thiếu niên dễ tổn thương được học nghề tóc miễn phí trong 4 tháng (trị giá 4 triệu đồng), trong đó có khóa huấn luyện và giao lưu trong 10 ngày với 9 chuyên gia làm tóc quốc tế.

Phát biểu trong buổi giao lưu, bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH bày tỏ mong muốn qua chương trình đào tạo, các em sẽ có nghề nghiệp, tự kiếm sống, phụ giúp gia đình. Ông Youssouf Abdel - Jelil, Trưởng đại diện Unicef tại Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên chương trình được thực hiện ở Việt Nam. Tại TPHCM, trong 2 năm 2015-2016, Unicef và Sở LĐTB-XH sẽ mở 4 khóa đào tạo đặc biệt về nghề tóc cho 100 thanh thiếu niên dễ bị tổn thương.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục