Doanh nghiệp chung tay “Về với yêu thương”

“Một chương trình hết sức nhân văn, thể hiện truyền thống đạo đức lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Nhiều năm qua tôi thấy chương trình làm thường xuyên, rất đúng hướng và cũng có tính thuyết phục cao đối với cộng đồng nói chung và đối với doanh nghiệp nói riêng” - ông Phạm Lê Tấn Phong, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ cảm nhận về chương trình từ thiện “Về với yêu thương”.
Doanh nghiệp chung tay “Về với yêu thương”

“Một chương trình hết sức nhân văn, thể hiện truyền thống đạo đức lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Nhiều năm qua tôi thấy chương trình làm thường xuyên, rất đúng hướng và cũng có tính thuyết phục cao đối với cộng đồng nói chung và đối với doanh nghiệp nói riêng” - ông Phạm Lê Tấn Phong, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ cảm nhận về chương trình từ thiện “Về với yêu thương”.

Tặng quà tết bà con nghèo ở các xã vùng sâu vùng xa.

Bắt nguồn từ một chuyến cứu trợ đồng bào vùng rốn lũ vào năm 2009 tại tỉnh Bình Định, đến nay chương trình trao tặng quà này đã vượt mốc 5 năm và vẫn đang đều đặn được tổ chức hàng tháng nhờ sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp.

Tính đến hết năm 2014, ước tính chương trình “Về với yêu thương” do Công ty CP DV TM Phát triển Truyền thông Long Việt (TPHCM) tổ chức cùng sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, đã đến với người nghèo ở 61 địa phương từ Quảng Ngãi đến mũi Cà Mau, qua nước bạn Campuchia; mang sự giúp đỡ đến cho khoảng 22.000 người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ với tổng giá trị quy đổi gần 7 tỷ đồng, thông qua nhiều hình thức như: giúp lương thực thực phẩm, thuốc bổ, phương tiện mưu sinh, đồng phục học sinh, dụng cụ học tập, tiền mặt... Tiêu chí của chương trình là trực tiếp trao quà đến tay người dân, thông qua cầu nối thông tin và sự phối hợp tổ chức của các cơ quan chức năng.

Mặc dù kinh tế chung còn nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp có tâm với xã hội vẫn hỗ trợ chương trình “Về với yêu thương” trong nhiều năm, thậm chí có những đơn vị, doanh nghiệp đều đều hàng tháng trích số lượng hàng hóa, sản phẩm hoặc hiện kim để góp sức cùng chương trình. Điều này cho thấy những giá trị nhân văn luôn có vị thế riêng trong cộng đồng nói chung và khối các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói riêng.

Phát biểu về chương trình “Về với yêu thương”, ông Võ Hồng Cương, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Đồng Tháp, nêu rõ: “Mỗi món quà tuy không nhiều nhưng tình người và tất cả tình cảm các nhà tài trợ dành trong đó là vô cùng quý mến”.

Ban tổ chức chương trình (Công ty CP DV TM Phát triển Truyền thông Long Việt) cho biết, trong năm 2015 với những vận hội mới của nền kinh tế đất nước, chương trình “Về với yêu thương” dự kiến sẽ mở rộng phạm vi tổ chức ra miền Bắc và sang nước bạn Lào, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị đồng hành lâu năm, cũng như tìm thêm các nguồn lực khác để người nghèo có được nhiều sự hỗ trợ thiết thực hơn nữa.

PHÚ TRINH

Tin cùng chuyên mục