Trao tiền bạn đọc giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

* Báo SGGP ra ngày 18-3-2013 đăng bài “Một gia đình bệnh tật”, phản ánh trường hợp khó khăn của gia đình chị Ngô Thị Kim Thu ở xóm 2 thôn Phú Thuận, Nghĩa Thuận, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Nhiều bạn đọc đã đóng góp hỗ trợ gia đình chị Thu số tiền 17.220.000 đồng. Tuần qua, đại diện Báo SGGP đã đến nhà trao tận tay chị Thu số tiền trên.

* VPĐD Báo SGGP tại ĐBSCL phối hợp cùng Đảng ủy, UBND xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ), đến trao số tiền 10,7 triệu đồng cho hộ ông Danh Cưng B (73 tuổi) và bà Danh Thị Cân (72 tuổi), người Khmer là hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn. Ông Danh Cưng B bị bệnh thần kinh tọa, 2 chân ông teo tóp không đi lại được; còn bà Danh Thị Cân, bị bệnh viêm khớp hành hạ đau nhức liên miên. Hoàn cảnh vợ chồng già đáng thương trên được Báo SGGP thông tin vào ngày 1-4 và được các mạnh thường quân xa gần giúp đỡ.

* Cộng tác viên Báo SGGP vừa đến thăm, trao tặng số tiền 25.200.000 đồng cho gia đình 3 trẻ mồ côi Huỳnh Thị Vinh, Huỳnh Thị Vĩnh, Huỳnh Văn Vương là con của vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương và chị Nguyễn Thị Thúy trú tại khối phố 6, phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ không may bị tử nạn khi đang chài lưới trên sông Trường Giang (Báo SGGP ngày 7-3 đã thông tin). Số tiền này đã được giao cho anh Huỳnh Ngọc Thành (chú ruột và cũng là người đã được UBND phường Phước Hòa cấp quyền giám hộ cho các cháu Vinh - Vĩnh - Vương). Bà Lương Thị Cúc (bà nội của 3 trẻ) rất xúc động trước tình cảm của các nhà hảo tâm đã dành cho gia đình các cháu và hứa sẽ sử dụng số tiền trên để giúp các cháu ăn học nên người.

Anh Tuấn - Huỳnh Lợi - Lê Quang Quỳnh

* Cây cầu dây văng bắc ngang kênh Nguyễn Văn Tiếp A, ấp Mỹ Tây 1, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp, có chiều dài 70m, chiều ngang 3m vừa được khởi công xây dựng với tổng kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, gia đình dòng tộc ông Võ Văn Đức ở xã Mỹ Quý tài trợ 1,2 tỷ đồng; còn lại 800 triệu đồng do ngân sách địa phương và các mạnh thường quân khác đóng góp.

Trọng Trung

* Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Nam và Cục Tần số vô tuyến điện vừa tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chừ, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Lệ Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên. Tổng kinh phí đầu tư 95 triệu đồng, trong đó Cục Tần số vô tuyến điện hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ công nhân viên chức của đơn vị, UBND huyện Duy Xuyên hỗ trợ 11 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, tộc họ giúp đỡ.

Tâm An

Tin cùng chuyên mục