Ngô Thanh Vân với “Vết sẹo cuộc đời”

Ngô Thanh Vân với “Vết sẹo cuộc đời”

Chương trình “Vết sẹo cuộc đời” (diễn ra lúc 19 giờ ngày 29-6 tại White Place), nhằm quyên góp tiền giúp trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật. Cuộc trò chuyện thân tình với Ngô Thanh Vân - giám đốc dự án chương trình này đã cho thấy công việc từ thiện ngày càng được mở rộng…

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân

- PV: Vì sao Vân lại quyết định đứng ra thành lập và tổ chức chương trình “Vết sẹo cuộc đời”?

NGÔ THANH VÂN: Chương trình Vết sẹo cuộc đời được xem như phần hai của chương trình đã được tổ chức trước đó, vào năm 2010 mang tên “Câu chuyện của tôi”. Mục đích của chương trình là động viên những tấm lòng hảo tâm, chung tay góp sức giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên khắp Việt Nam có cơ hội được phẫu thuật. Vân đã phối hợp cùng với Quỹ Nhịp tim Việt Nam để có thể cùng kêu gọi mọi người thực hiện thông điệp này. Vân rất hy vọng đây sẽ trở thành một chương trình thường niên.

- Lần tổ chức đầu tiên, chương trình đã có kết quả thế nào?

Lần đầu tiên chương trình “Câu chuyện của tôi” được tổ chức tại White Place vào tháng 4-2010. Chương trình đã quyên góp được 340.000 USD giúp cứu sống hơn 300 bệnh nhi mắc bệnh tim trên toàn quốc. Vân hy vọng chương trình năm nay cũng sẽ thành công tốt đẹp, cứu sống được nhiều em hơn nữa.

- Năm nay, “Vết sẹo cuộc đời” có điều gì khác và đặc biệt hơn so với năm ngoái và Vân kỳ vọng gì từ chương trình này?

Nếu như năm ngoái, “Câu chuyện của tôi” có sự góp mặt chỉ của giới nghệ sĩ, thì ở “Vết sẹo cuộc đời” mở rộng hơn với sự tham gia của cả nghệ sĩ và doanh nhân. Bên cạnh đó, những vật phẩm đấu giá của năm nay cũng đa dạng hơn, bên cạnh bức tranh “Ngai vàng và Thiêu thân” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bức tranh gạo của diễn viên Tăng Thanh Hà, còn có món quà đến từ Angelina Jolie mà Vân đã mang về từ Mỹ.

Lần đó, Vân đi cùng đoàn Việt Nam sang tham dự buổi ra mắt bộ phim Kungfu Panda 2, trong đó có Angelina tham gia lồng tiếng. Thời gian tiếp xúc với Angelina Jolie thực sự vô cùng ngắn ngủi nhưng cũng kịp để lại trong Vân rất nhiều ấn tượng sâu đậm. Cô ấy thật xứng đáng là một ngôi sao tầm cỡ quốc tế, rất chuyên nghiệp và thân thiện. Ngay khi Vân chia sẻ về những hoạt động từ thiện, cô ấy rất tận tình chỉ cho Vân một số “bí kíp” để Vân có thể làm tốt hơn cho “Vết sẹo cuộc đời” năm nay.

Như Hoa

Tin cùng chuyên mục