Sở GTVT vận động đi xe đạp, xe buýt

SƠN HẢI

Trong gần 1 tháng qua, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã vận động cán bộ - nhân viên nếu đi họp, đi công trường trong bán kính 3km thì nên đi bộ, xe đạp, xe buýt nhằm góp phần bảo vệ môi trường và tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Cán bộ Sở GTVT TPHCM đi xe đạp đến công trường

Hưởng ứng tinh thần này, anh Trần Quyết Thắng và Nguyễn Mậu Phúc (Phòng Quản lý xây dựng công trình đường bộ) cùng đạp xe xuống công trường thi công tuyến metro để kiểm tra công nhân đang thi công các hạng mục. Anh Thắng kể: “Thông thường mỗi tuần tôi đạp xe đến công trường khoảng 1 - 2 lần. Từ khi đi xe đạp, tôi cảm thấy sức khỏe tốt hơn hẳn. Bởi công việc văn phòng ngồi suốt, không vận động sẽ không ổn cho sức khỏe. Đạp xe giúp cơ thể vận động, cũng giống như tập thể dục”. Ông Trần Quang Viết An, Phó Chánh văn phòng Sở GTVT, cho biết: “Từ khi vận động đi xe đạp, nhiều người hưởng ứng, thậm chí khi đi sang các sở khác trong bán kính 1km trở lại, nhiều người cũng sẵn sàng đi bộ để rèn thể lực”.

Sở GTVT TPHCM còn khuyến khích cán bộ - nhân viên đi xe buýt nếu như có lộ trình hợp lý. Ngày 23-3, đoàn công tác gồm 4 người, có Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường, đã cùng đi xe buýt đến kiểm tra công trường xây dựng cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Lên chuyến xe buýt 109 thấy có rất nhiều khách nước ngoài sử dụng dịch vụ, ông Cường liền hỏi thăm một du khách người Đức rằng do đâu biết đến tuyến buýt này. Khách đáp: “Tôi biết qua phần mềm bản đồ trên mạng. Công nhận Việt Nam phát triển công nghệ thông tin rất nhanh, khi tôi cần đi xe buýt thì lên phần mềm bản đồ xe buýt tìm lộ trình thích hợp rồi đi. Tuy nhiên cũng cần góp ý là trên xe có wifi nhưng lại không vào được”. Nghe vậy, ông Cường hỏi tài xế xe buýt, tài xế cho hay là mới phát hiện hư wifi, đã báo cho công ty. Ông Cường gọi điện thoại ngay cho lãnh đạo công ty xe buýt nhắc sửa chữa ngay những lỗi nhỏ để mang đến sự phục vụ tốt nhất. Khi đi bộ trên vỉa hè, thấy vỉa hè bị lấn chiếm, ông Cường cũng gọi điện thoại trao đổi với lãnh đạo quận Tân Bình về việc khắc phục tình trạng này. Vậy là, nhờ đi công tác bằng xe buýt mà cán bộ sở còn có thể sâu sát thực tế những vấn đề liên quan hoạt động của ngành.


SƠN HẢI

Tin cùng chuyên mục