Quy định về hoạt động dịch vụ việc làm

Theo Bộ luật Lao động, các công ty dịch vụ việc làm (DVVL) được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp, với chức năng tư vấn, giới thiệu việc làm và dạy nghề cho người lao động; cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động.

Công ty phải được cấp giấy phép hoạt động DVVL mới đủ điều kiện để hoạt động ngành nghề này. Thời hạn được cấp giấy phép hoạt động DVVL là 15 ngày, kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định 52/2014 quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động DVVL. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động DVVL là UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc Sở LĐTB-XH được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ủy quyền.

Một trong các trách nhiệm của công ty hoạt động DVVL là phải niêm yết công khai bản sao chứng thực giấy phép hoạt động DVVL tại trụ sở. Do vậy, để tránh bị các văn phòng, cơ sở DVVL không uy tín dụ dỗ, lừa đảo, người có nhu cầu tìm việc làm nên chú ý xem xét kỹ thông tin niêm yết của các công ty DVVL

Luật sư NGUYỄN ĐỨC HOÀNG
(Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam)

Tin cùng chuyên mục