Ngâm hồ sơ thanh tra phòng khám?

Ngày 26-11-2016 và 21-12-2016, trên Báo SGGP có đăng 2 bài viết Móc túi người bệnh Đủ chiêu móc túi người bệnh, phản ánh việc Phòng khám Đa khoa Thăng Long (số 575 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TPHCM) “vẽ bệnh” để thu phí điều trị cao.

Ngay sau khi bài viết được đăng, buổi sáng cùng ngày, Sở Y tế TPHCM đã cử ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM, tới Báo SGGP gặp phóng viên và người bệnh để nắm thêm thông tin về vụ việc liên quan đến phòng khám này. Được biết, trước đó, hồi tháng 12-2016, Phòng Quản lý dịch vụ y tế tư nhân Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Thăng Long 32 triệu đồng do các hành vi vi phạm: biển hiệu ghi không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động, không niêm yết giá dịch vụ. Được biết, phòng khám này thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế 5 Châu (Phòng khám Đa khoa 5 Châu) được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động ngày 27-9-2016 nhưng đặt biển hiệu là Phòng khám Đa khoa Thăng Long.

Ngày 18-1 vừa qua, đoàn kiểm tra của Sở Y tế TPHCM đã tái kiểm tra sau cấp phép đối với Phòng khám Đa khoa Thăng Long, ghi nhận phòng khám vẫn còn những tồn tại như: kỹ thuật hành nghề chưa có trong danh mục, biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; nhân sự đăng ký hành nghề chưa có mặt đầy đủ theo danh sách đăng ký, hồ sơ bệnh án chưa thực hiện theo quy định… Đoàn đã chuyển nội dung kiểm tra sang Thanh tra Sở Y tế TPHCM xem xét và xử lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, từ đó tới nay, Sở Y tế TPHCM chưa có phản hồi tới Báo SGGP và người bệnh cũng như những bạn đọc quan tâm đến hành vi “vẽ bệnh” của Phòng khám Đa khoa Thăng Long. Chúng tôi nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Cường và được cho biết đang trình lãnh đạo duyệt. Vậy nhưng đến nay, lãnh đạo Sở Y tế vẫn bỏ ngỏ hồ sơ thanh tra Phòng khám Đa khoa Thăng Long. Gần đây chúng tôi tiếp tục liên hệ qua điện thoại thì ông Cường không bắt máy. Mong muốn có được hồi đáp cho người bệnh và bạn đọc, chúng tôi tới Sở Y tế TPHCM để liên hệ gặp ông Cường thì sở cử bà Tâm, nhân viên Phòng Truyền thông, tiếp chúng tôi. Bà Tâm cũng trình bày hồ sơ đang trình lãnh đạo ký, khi nào có sẽ gửi Báo SGGP. Thế nhưng, gần 3 tuần làm việc, thông tin từ Sở Y tế vẫn là lãnh đạo chưa ký duyệt vì bận họp, bận tiếp lãnh đạo thành phố.

Mới đây, nhiều người bệnh tiếp tục gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh Phòng khám Đa khoa Thăng Long vẫn “vẽ bệnh” để thu phí điều trị cao. Nếu sai phạm của phòng khám này không được vạch trần, cơ quan chức năng xử lý chậm trễ thì còn rất nhiều người bệnh tiếp tục bị “móc túi”.

PHƯƠNG UYÊN

Tin cùng chuyên mục