Điều kiện cho vay đối với người nghỉ hưu

NGUYỄN VĂN QUAN

Hỏi: Tôi được biết Bưu điện TPHCM có chủ trương cho những người đang hưởng lương hưu trí vay tiền để làm kinh tế hoặc cải thiện cuộc sống. Tôi mong được thông tin về điều kiện vay, thủ tục vay, mức lãi suất, thời hạn vay và hoàn trả, nơi làm thủ tục vay, hạn mức vay? Hiện tại, mức lương hưu trí của tôi là 3.460.000 đồng/tháng, vậy tôi được vay bao nhiêu và hàng tháng trả bao nhiêu tiền?

NGUYỄN VĂN QUAN
(quận Tân Bình, TPHCM)

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Bưu điện TPHCM: Với mức lương hưu như trên, ông được vay vốn tối đa 80 triệu đồng. Thời gian vay vốn tối đa 60 tháng, với lãi suất 10%/năm. Tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng là 2.888.889 đồng. Nếu dưới 70 tuổi thì ông được vay và trả như trên, còn nếu ông trên 70 tuổi thì số tiền vay và thời gian vay sẽ ít hơn.

Điều kiện vay vốn như sau: Có hộ khẩu hoặc tạm trú (KT3) tại địa bàn cho vay; có quyết định hưởng chế độ hưu trí/giấy chứng nhận hưu trí/phiếu lãnh lương hưu hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương; dưới 75 tuổi; mua bảo hiểm bảo an hưu trí theo quy định của ngân hàng. Ông có thể đến các chi nhánh, phòng giao dịch của LienVietPostBank và bưu cục, phòng giao dịch bưu điện tại TPHCM để làm thủ tục.

MẠNH HÒA ghi 

Tin cùng chuyên mục