Gian dối với hành khách

Ngày 13-8, tôi từ thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đi TPHCM bằng xe khách của hãng xe Phương Trang. Theo lộ trình, xe có đưa hành khách đến tận Bến xe miền Tây (TPHCM), nên tôi đã đặt chuyến 14 giờ 30 và dặn người thân đón ở Bến xe miền Tây. Do không rành đường sá TPHCM, nên ngồi trên xe, tôi luôn dặn nhân viên nhà xe cho xuống Bến xe miền Tây. Khi đến đường Phạm Ngũ Lão, hành khách trên xe đã xuống hết, chỉ còn hai mẹ con tôi ngồi lại để đi tiếp đến chặng cuối. Có lẽ do không muốn mất công đi thêm quãng đường nữa, nhân viên nhà xe nói gian dối rằng đã đến Bến xe miền Tây và bảo chúng tôi xuống xe.

Hai mẹ con tôi xuống xe, đinh ninh đã tới địa điểm cần đến nên gọi người thân ra đón. Khi người thân đến Bến xe miền Tây, hỏi đang đứng ở đâu, tôi nói đang ở đường Phạm Ngũ Lão (quận 1) thì mới hay ở đó không phải Bến xe miền Tây, tôi đành phải đi taxi về nhà. Việc nhân viên nhà xe thiếu trách nhiệm, gian dối với hành khách như vậy là điều rất tệ hại, có thể khiến hành khách ở tỉnh về TPHCM bị lạc và gặp nhiều khó khăn, bất trắc. Mong hãng xe Phương Trang quan tâm xử lý, chấn chỉnh.

HÀ PHƯƠNG
(TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận)

Tin cùng chuyên mục