Can thiệp quá chậm

Báo SGGP nhận được đơn của bà N.T.M.Đ. (31 tuổi, ngụ tại khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết, bà thường xuyên bị chồng là ông V.T.V. đánh đập hành hạ, xâm hại sức khỏe.

Báo SGGP nhận được đơn của bà N.T.M.Đ. (31 tuổi, ngụ tại khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết, bà thường xuyên bị chồng là ông V.T.V. đánh đập hành hạ, xâm hại sức khỏe.

 Mới đây nhất, vào khoảng 21 giờ ngày 6-7, sau khi đi nhậu về đến nhà, ông V. đòi bà Đ. đưa 500.000 đồng. Do không có tiền để đưa, bà Đ. đã bị ông V. mắng chửi và đánh đập dã man, nắm tóc đập đầu vào tường, dùng dao dọa cắt cổ. Hàng xóm biết chuyện đã báo cho người nhà của bà Đ. để trình báo Công an thị trấn Tân Túc giải cứu.

Bà Đ. và gia đình của bà bức xúc vì dù trình báo với Công an thị trấn Tân Túc và Đường dây nóng 113 nhưng đã không được sự hỗ trợ kịp thời. Trụ sở công an thị trấn chỉ cách nơi xảy ra sự việc khoảng 1km, nhưng phải hơn 20 phút sau, Công an thị trấn mới cử vài anh bảo vệ dân phố đến. Khi đến nơi thì họ cũng không có giải pháp hỗ trợ nào. Người nhà của bà Đ. phải tự phá cửa để vào giải cứu cho bà Đ., đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Trãi ngay trong đêm. Khi đưa bà Đ. về Công an thị trấn Tân Túc để lập biên bản vụ việc, công an cũng rất chậm giải quyết. Theo giấy chứng nhận thương tích do Bệnh viện Nguyễn Trãi cấp, bà Đ. nhập viện trong tình trạng chấn thương vùng đầu, mặt, sưng húp 2 mắt, giập môi.

Trả lời PV Báo SGGP về vụ việc này, ông Ngô Văn Vui, Trưởng Công an thị trấn Tân Túc, thừa nhận: “Do có nhiều việc đột xuất, đêm xảy ra vụ việc, công an đã đến hiện trường chậm. Công an thị trấn đã mời các bên liên quan vụ việc về trụ sở để lập biên bản, giải quyết theo đúng quy trình. Theo yêu cầu của bà Đ., chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ việc về Công an huyện Bình Chánh để giám định thương tật”. Rõ ràng, nếu cơ quan công an có ý thức trách nhiệm hơn, đến hiện trường sớm hơn, có giải pháp can thiệp tốt hơn, chắc chắn rằng bà Đ. đã không bị thương tích trầm trọng như vậy!

ĐOÀN HIỆP

Tin cùng chuyên mục