Cuồng thần tượng

Mới đây, câu chuyện “fan cuồng và thần tượng” lại tiếp diễn khi 7 nhóm nhạc Hàn Quốc đến biểu diễn tại Hà Nội. Các fan cuồng lại gào khóc, chặn xe thần tượng… “Cơn sốt Hàn Quốc” đã khiến nhiều bạn trẻ mê cuồng, từ nhạc đến phim, từ hàng hóa đến thói quen ăn mặc. Mỗi lần có thần tượng từ Hàn Quốc sang Việt Nam là các fan cuồng lại xếp hàng dài, chen lấn mua vé, đợi cả ngày ở sân bay để ngắm thần tượng.

Càng về sau dường như càng có sự “bất chấp tất cả” để không chỉ được ngắm mà còn muốn “sờ” vào thần tượng. Để rồi đổ xô, chen lấn, giành nhau, rồi khóc than, la ó gây náo loạn, đi quá giới hạn của hai chữ “hâm mộ”.

Tất nhiên, dù Hàn hay Việt, Mỹ hay Phi đều tốt nếu những thần tượng ấy là đại diện cho cái đẹp, hoặc đơn giản là mang lại niềm vui. Và người trẻ được phép hâm mộ, được phép tiết kiệm tiền mua vé bạc triệu, được phép xin chữ ký, tất nhiên họ cũng có thể “tóc nâu môi trầm” như chính thần tượng của mình. Nhưng đến giới hạn cả đám đông náo loạn, xô đẩy rồi gào khóc là điều khiến nhiều người giật mình.

Còn nhớ, khi nhóm nhạc Super Junior sang Việt Nam biểu diễn, đã có những phụ huynh phải kêu trời trước những sức ép của con họ, đại loại “nếu không mua vé cho con thì con sẽ bỏ học”… Qua đó cho thấy điều đáng trách và cũng đáng lo là chính những người trẻ thiếu sức “đề kháng” trước làn sóng văn hóa ngoại; thiếu cho mình một điểm tựa về tinh thần khi quá mê muội thần tượng.

KHÁNH HƯNG

Tin cùng chuyên mục