Chiêu lừa bán thuốc lá giả

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều đối tượng đến các tiệm tạp hóa, nhà dân ở thị trấn Bến Lức (Long An) để chào bán thuốc lá giả.

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều đối tượng đến các tiệm tạp hóa, nhà dân ở thị trấn Bến Lức (Long An) để chào bán thuốc lá giả.

Buổi sớm, tôi đang dọn bàn ghế quán ăn chuẩn bị mở bán thì có một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi thẳng vào quán, tự giới thiệu là công nhân công trình cầu An Thạnh sát bên, vừa nói vừa lấy mấy cây thuốc lá hiệu Jet từ trong túi xốp ra rồi nói rằng công trình đã xây xong nên công ty có cho mỗi đội 5 cây thuốc lá, vì có người hút người không nên cả đội quyết định đem bán để lấy tiền ăn liên hoan chia tay và năn nỉ tôi mua giúp. Thấy họ cũng khó khăn nên tôi đồng ý mua với giá 160.000 đồng/cây (10 gói). Người này cảm ơn rối rít, một lát sau lại mang vào thêm 5 cây nữa, năn nỉ tôi thương mà mua giúp cho một đội khác vì họ đang cần tiền để hỗ trợ một thành viên bị tai nạn. Thấy hoàn cảnh công nhân xa nhà đủ bề thiếu thốn nên tôi đồng ý mua cho đứa em bán tạp hóa ngoài chợ, vừa rẻ hơn lấy đại lý, vừa giúp người ta được chút nào hay chút đó. Đến khi có khách mua thuốc, tôi lấy ra bán mới phát hiện là thuốc lá giả vì các gói thuốc được bao bọc rất sơ sài, bên trong các điếu thuốc sắp xếp cẩu thả, đốt khó cháy và có mùi khó chịu.

Sau đó tôi mới hay chị chủ tiệm tạp hóa tại chợ Bến Lức tên Út Phương cũng vừa bị mất tiền oan vì mua nhầm thuốc lá giả. Với chiêu tự xưng là người bỏ mối thuốc cho đại lý lớn ngoài thị trấn (nơi các tiệm tạp hóa nhỏ thường lấy hàng), nhưng vì chủ đại lý không sòng phẳng chuyện tiền bạc nên không bỏ mối nữa mà tìm đến giao thẳng cho các tiệm tạp hóa để tạo thêm lợi nhuận cho người buôn bán nhỏ lẻ. Thấy người đàn ông này hiểu rõ về chủ đại lý và chào giá rẻ hơn, lại có khuyến mãi nếu mua số lượng lớn, nên chị Phương tin tưởng đồng ý lấy 1 thùng thuốc lá (50 cây). Khi giao thuốc lá, người này luôn miệng hỏi han đủ thứ chuyện khiến chị Phương bị phân tâm nên quên kiểm tra thuốc. Nhận tiền xong, người này lên xe phóng thẳng, lúc này chị Phương mở thùng thuốc ra mới phát hiện chỉ có lớp bên trên là mấy cây thuốc lá, phía dưới toàn gói mì tôm, kiểm tra từng gói thuốc nhận thấy đều là thuốc lá giả. Gọi điện thoại theo số người này để lại thì số máy không liên lạc được.

Trong những ngày gần đây, tại các khu phố khác ở thị trấn Bến Lức cũng có nhiều người bị lừa khi mua thuốc lá giả với nhiều chiêu thức khác nhau. Người dân nên tỉnh táo cảnh giác để tránh bị mất tiền oan.

THÁI THỊ NGỌC THÚY
(thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An)

Tin cùng chuyên mục