Mặt đường bong tróc sau mưa

Qua đường dây nóng Báo SGGP, người dân TPHCM đã phản ánh nhiều trường hợp mặt đường thường bị bong tróc sau mưa, mà việc khắc phục không hiệu quả. Tại  giao lộ Thành Mỹ - Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), cơn mưa cuối tuần rồi đã làm mặt đường bong tróc, lún xuống, khiến một số người đi xe máy bị té ngã.

Cũng chính tại vị trí này, vào mùa mưa năm ngoái đã 2 lần xảy ra sụt nhựa đường. Tương tự, tại giao lộ Võ Văn Vân - Nguyễn Thị Tú (huyện Bình Chánh), sau cơn mưa lớn đã xuất hiện nhiều ổ gà, mặt đường bong tróc. Tại đây vào mùa mưa năm ngoái, mặt đường cũng đã bị hư hỏng nặng, sau khi được sửa chữa nay lại tái diễn. Mặt đường trước số nhà 846 Âu Cơ (gần giao lộ Nguyễn Hồng Đào, quận Tân Bình) bị sụt lún, người dân phải để vật cản cảnh báo cho người đi đường. Do ngập nước nhiều, đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, đoạn qua bến xe miền Tây) và đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, đoạn trước tòa nhà The Manor) cũng bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt mặt đường.

Những trường hợp mặt đường dễ bong tróc nêu trên là do chất lượng thi công kém, thoát nước không tốt, nên nước đọng trên mặt đường, dẫn đến nhựa đường mau hư. Lẽ ra, khi trải nhựa phải tính toán kết cấu mặt đường chịu được những yếu tố bên ngoài tác động trong thời gian dài. Để đường hư chỉ sau vài cơn  mưa vừa gây lãng phí ngân sách nhà nước, vừa dễ gây tai nạn giao thông cho người đi đường.

THANH HẢI

Tin cùng chuyên mục