Chiêu lừa ngay trước cơ quan công quyền

Qua đường dây nóng Báo SGGP, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị di động ở địa chỉ 88 đường Nguyễn Biểu (phường 1, quận 5, TPHCM) phản ánh về việc vừa bị kẻ giả danh công an để lừa chiếm đoạt điện thoại iPhone 6.

Ông Quỳnh nhận được một cuộc gọi tự xưng là cán bộ đang làm việc tại UBND quận 8 và đơn vị này đang cần một số lượng lớn ĐTDĐ đời mới để trang bị cho cán bộ lãnh đạo quận. Trước mắt, khách hàng cần 2 ĐTDĐ Iphone 6 Plus 128GB. Ông Quỳnh cho biết đây là loại ĐTDĐ mới, nên khá hiếm hàng và hứa sẽ tìm trong thời gian ngắn nhất. Vài ngày sau, khách hàng này lại gọi điện thoại đốc thúc lấy hàng. Lúc này, ông Quỳnh đang có 2 ĐTDĐ Iphone 6 Plus 64GB, khách hàng đồng ý lấy và yêu cầu giao hàng gấp. Địa điểm giao hàng và nhận tiền tại trụ sở UBND quận 8. Khi đến nơi, ông Quỳnh thấy khách hàng đang đứng chờ ngay trước cổng UBND quận 8, mặc sắc phục công an và cầm một túi hồ sơ. Người này bảo ông Quỳnh giao chiếc Iphone để mang vào trình cho lãnh đạo và xuất phiếu chi, rồi cầm đi thẳng vào trụ sở UBND quận 8, ông Quỳnh đứng bên ngoài chờ đợi. Hơn 10 phút sau, ông Quỳnh nóng ruột gọi điện thoại lại thì ĐTDĐ của khách hàng đó đã khóa.

Ông Quỳnh kể: “Lâu nay, tôi thường giao dịch ở cửa hàng; chỉ đôi khi giao hàng tận nhà cho khách hàng. Nhưng, lần này tôi quá chủ quan vì tưởng khách hàng là cán bộ công an, và điểm giao hàng ngay tại trụ sở UBND quận 8”.

Có thể nói đây là vụ lừa đảo khá tinh vi, vì đối tượng đã chọn địa điểm là cơ quan công quyền. Thậm chí đối tượng không che mặt và không tỏ vẻ gì vội vã. Toàn bộ vụ việc đã được camera bảo vệ của UBND quận 8 ghi nhận, do vậy ông Quỳnh đã trình báo vụ việc với cơ quan công an và hy vọng kẻ gian nhanh chóng bị nhận diện, truy bắt.

ĐOÀN HIỆP

Tin cùng chuyên mục