Tin nhắn sex lộng hành

Mấy ngày gần đây, nhiều bạn đọc rất bất bình phản ánh qua đường dây nóng Báo SGGP về việc liên tiếp nhận được những tin nhắn rác mời gọi vào truy cập các web sex với lời mời mọc khá hấp dẫn

Mấy ngày gần đây, nhiều bạn đọc rất bất bình phản ánh qua đường dây nóng Báo SGGP về việc liên tiếp nhận được những tin nhắn rác mời gọi vào truy cập các web sex với lời mời mọc khá hấp dẫn như: “Lauxanhus. Clip sex check hang em teen Bac Giang, chuan HD”, “Fuck em Huong Can Tho dem giao thua - tai ve xem ngay”. Thậm chí trắng trợn hơn: “Gaixinh HQ chat sex tu suong bang sex toy - 15 phut”, “17 phut clip sex hau truong Ngoc Trinh chup anh nude 100%”… Các tin nhắn này đều được nhắn từ các số sim rác: 0121.6299781, 0128.3314977, 0120.3959067, 01227906607, 01203761745…

Một bạn đọc bức xúc: “Thử truy cập vào 3 đường link của tin nhắn, tôi vào được 3 website loại thông tin tổng hợp gồm các bài hát, phim ảnh Hàn Quốc hoặc clip sex kiểu góp nhặt, quay lén… Sau đó kiểm tra tài khoản thì mất toi 130.000 đồng. Rõ ràng là một trò lừa đảo trắng trợn”.

Mặc dù dư luận đã lên tiếng phê phán gay gắt về nạn tin nhắn rác, song đến nay vẫn chưa có sự ngăn chặn hữu hiệu từ phía cơ quan quản lý nhà nước và nay lại thêm nạn tin nhắn sex lộng hành. Bộ TT-TT đã có nhiều văn bản về quản lý sim trả trước, thế nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện. Ai cũng có thể dễ dàng mua ngay một sim rác và cứ thế là vô tư nhắn. Các tin nhắn sex nói trên là bằng chứng. Với các số điện thoại truyền bá thông tin nhảm nhí, đồi trụy và lừa đảo nói trên, cơ quan nhà nước sẽ làm được gì, bởi sau khi giấu mặt nhắn tin đến một loạt thuê bao thì họ chỉ cần thay chiếc sim khác, số khác để lại nhắn tin nữa.

Qua tình trạng nhắn tin rác lộng hành, cũng cho thấy một thực tế: Vẫn tồn tại tình trạng mua bán kho tài nguyên thông tin cá nhân, cụ thể là kho số thuê bao cá nhân để khai thác cho việc gửi tin nhắn rác quảng cáo và lừa đảo. Nhiều thuê bao cá nhân lâu nay đã quá bực mình vì tin nhắn rác, nay càng khổ vì những tin nhắn sex. Một bạn đọc than phiền: “Nửa đêm, nghe điện thoại của tôi báo có tin nhắn, vợ tôi tò mò mở ra xem và sau đó gằn giọng: Ông làm gì bậy để người ta nhắn cho mấy cái đồ yêu này. Người lớn nhận tin nhắn rác còn khốn khổ vậy, nếu các con tôi nhận những tin nhắn sex này thì điều gì sẽ xảy ra?”.

Hiện nay việc lập các website thông tin tổng hợp vô cùng dễ dàng, chỉ cần mua tên miền, lập web, post lên là xong. Các chủ website sẽ liên kết với một số người, mua sim rác để nhắn tin quảng cáo trang và đồng thời ký hợp đồng ăn chia với các nhà mạng. Chỉ riêng tin nhắn rác, theo công bố của báo chí, mỗi ngày các nhà mạng thu cả tỷ đồng, quả là một món hời. Trong khi các thuê bao di động lãnh đủ mọi điều, từ bực mình đến tốn tiền.

Tin nhắn mời gọi xem các thông tin sex, dù thật sự có sex hay không, đều là một trò lừa quá nguy hiểm và gây nhiều tác hại xã hội. Các thuê bao cá nhân nên thận trọng, tránh bị mắc bẫy bởi các tin nhắn sex. Các bậc phụ huynh cũng nên nhắc nhở con em có sử dụng điện thoại di động cần cảnh giác với tin nhắn sex. Nếu chưa dẹp được nạn sim rác, thiết nghĩ, Bộ TT-TT cũng cần mở ngay một chiến dịch kiểm tra ngăn chặn và xử lý việc truyền bá thông tin sex. Kiểm tra để khuyến cáo, xử lý nghiêm đối với các nhà mạng đang kiếm lợi nhuận bằng việc liên kết dung túng cho việc nhắn tin rác. 

THƯ LÊ

Tin cùng chuyên mục