Thi công xong không tái lập vỉa hè

Thi công xong không tái lập vỉa hè

Bạn đọc điện đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh: Trên đường Hoàng Minh Giám (phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM), vỉa hè đã thi công hơn 1 tuần nhưng không được tái lập như cũ, gây ô nhiễm, cản trở giao thông.

Đoạn từ Trường THPT Phú Nhuận kéo dài đến đường Đào Duy Anh được đào lên để thi công cáp ngầm của Công ty Điện lực Gia Định đã làm xong nhưng không tái lập vỉa hè. Còn đoạn trước Trường Tiểu học Hồ Văn Huê, đơn vị thi công bỏ lại cả đống sỏi khiến người đi bộ không có đường đi (ảnh), người đi xe gắn máy bị trượt bánh do sỏi rơi vãi ngoài đường.

Người dân địa phương cho biết đã gọi điện thoại đến đơn vị thi công để phản ánh nhưng không ai nghe máy.

NHẤT HẢI

Làm rõ nguyên nhân khiến cây chết

Bạn đọc phản ánh cây xanh trước nhà số 326 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10, TPHCM bị chết khô gần 2 tháng nay (ảnh). Nhánh của cây khô liên tục rơi xuống đường mỗi khi có mưa to gió lớn gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Qua ghi nhận, chúng tôi thấy cây xanh tại vị trí trên có đường kính gốc khoảng 0,7m, tuổi thọ hơn 30 năm, toàn bộ thân và nhánh cây đã bị khô, rụng hết lá. Cách đó chừng 500m, cây xanh trước nhà số 215 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, đường kính 0,6m cũng có dấu hiệu bị chết, toàn bộ lá cây đã khô.

Người dân đã báo tin đến Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP nhưng chưa thấy đơn vị này xử lý.


P.MINH – A.TUẤN

Tin cùng chuyên mục