Nhiều tour ngắn ngày dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Chiều 1-4, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại TPHCM cho biết đang có nhiều tour du lịch ngắn ngày dành cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 âm lịch (vào ngày 6-4-2017) tới đây, do lễ giỗ Tổ năm nay người lao động chỉ được nghỉ một ngày.

(SGGP).- Chiều 1-4, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại TPHCM cho biết đang có nhiều tour du lịch ngắn ngày dành cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 âm lịch (vào ngày 6-4-2017) tới đây, do lễ giỗ Tổ năm nay người lao động chỉ được nghỉ một ngày.

Đơn cử, có một số chuyến đi về trong ngày giữa TPHCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ (Tiền Giang, Cần Thơ…), với mức giá dao động 300.000 - 400.000 đồng/khách. Nếu đi từ 5 người trở lên bao gồm cả trẻ em, sẽ được giảm khoảng 5% trên tổng giá vé. Với các chuyến này, du khách được du ngoạn trên sông Tiền để ngắm cầu Rạch Miễu, tham quan 4 cù lao (Long, Lân, Quy, Phụng), tham quan vườn trái cây, nghe đờn ca tài tử, uống trà mật ong, tìm hiểu cách làm dừa thủ công truyền thống tại làng nghề…

Du lịch sông nước ở các tỉnh miền Tây Nam bộ

Ghi nhận tại các doanh nghiệp vận tải kinh doanh xe du lịch trên địa bàn TPHCM cho thấy, cơ bản giá cho thuê xe không tăng. Nếu có cũng chỉ khoảng 5%, thay vì tăng giá 30% - 35% như những năm trước. Lãnh đạo Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây cũng dự báo, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, lượng khách tăng không đáng kể. Nếu có chỉ tập trung vào các tuyến đường có cự ly ngắn như TPHCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, một số tỉnh miền Tây Nam bộ.

Điều các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lo lắng là các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet đều tăng giá vé. Vietnam Airlines chính thức tăng giá vé từ ngày 1-4 với giá vé hạng thương gia trên các chuyến bay nội địa tăng 100.000 - 500.000 đồng/chặng, vé hạng phổ thông tăng 40.000 - 300.000 đồng/chặng. Trước đó, vào giữa và cuối tháng 3, Jetstar Pacific, VietJet cũng đã lần lượt tăng phí dịch vụ 100.000 - 160.000 đồng đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế. Do vậy, giá các tour du lịch sẽ chịu tác động đáng kể, nhất là vào các dịp lễ lớn tới đây.

Thi Hồng

Tin cùng chuyên mục