Nhiều nơi thu cả bằng tốt nghiệp của thí sinh

Thanh Hùng

(SGGPO).- Nhiều thí sinh tự do tại TPHCM nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 tại các Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX), phản ánh cán bộ thu nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh nộp cả bằng tốt nghiệp THPT (bản chính).

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 tại Quận 1 TPHCM

Ngày 16-4, một thí sinh tự do đến TTGDTX Quận Gò Vấp nộp hồ sơ đăng ký thi THPT nhưng bị từ chối. Lý do được thí sinh này trình bày là sau khi xem hồ sơ, cán bộ thu nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT mới nhận, không nhận bản sao bằng tốt nghiệp THPT dù có chứng thực. Một thí sinh tự do khác tên D.N cho biết ngày 13-4 đã nộp hồ sơ tại TTGDTX Quận 1 và cũng đã bị thu luôn bản chính bằng tốt nghiệp THPT. Sau đó thí sinh này không biết là khi nào trung tâm sẽ trả lại bằng tốt nghiệp. Cùng với đó, nhiều TTGDTX khác tại TPHCM cũng từ chối nhận hồ sơ với lý do đã hết hạn.

Ngày 18-4, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của thí sinh, Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM đã liên hệ với Sở GD-ĐT TPHCM và yêu cầu sở này phải thông báo đến tất cả các TTGDTX liên hệ trả lại bản chính bằng tốt nghiệp THPT cho thí sinh. Đồng thời, Sở GD-ĐT TPHCM phải yêu cầu các TTGDTX phải nhận hồ sơ của thí sinh tự do đến hết ngày 20-4 theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Được biết, TPHCM có khoảng 80.000 thí sinh thi THPT Quốc gia 2017 và có khoảng 10.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 để xét tuyển ĐH, CĐ. Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại TT GDTX quận/huyện gần nơi cư trú nhất.

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục