Nguyên cán bộ công an lãnh án tù vì bán tài liệu mật

Ngày 16-4, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Dương (33 tuổi) mức án 7 năm tù về tội “Gián điệp”, 1 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là 8 năm tù.
TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Dương (33 tuổi) mức án 7 năm tù về tội “Gián điệp”, 1 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”
TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Dương (33 tuổi) mức án 7 năm tù về tội “Gián điệp”, 1 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”
Bị cáo Dương nguyên là cán bộ của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ I - Bộ Công an. Tối 18-9-2016, Dương đến trụ sở cơ quan tại TPHCM, lấy đĩa CD sao chép các tài liệu mật từ máy tính của đồng nghiệp, dự định sẽ bán những tài liệu này nếu túng tiền.
Sau đó Dương theo đường tiểu ngạch sang Campuchia, vào một sòng bạc, lao vào vòng đỏ đen. Thua hết tiền, Dương nhắn cho đồng nghiệp và lãnh đạo trong cơ quan, yêu cầu chuyển tiền cho Dương. Sợ Dương làm lộ tài liệu mật, sẽ ảnh hưởng đến đơn vị nên lãnh đạo của Dương đã chuyển cho Dương 5 triệu đồng. 
Tuy nhiên, Dương không về Việt Nam mà tiếp tục ở lại Campuchia đánh bạc. Vào các ngày 22, 29 và 30-9-2016, Dương đã dùng email và điện thoại di động liên hệ với Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia và Đài châu Á tự do để cung cấp tài liệu mật đã sao chép nhằm lấy tiền đánh bạc. Ngày 2-10-2016, Dương bị Công an Campuchia bắt, bàn giao cho Công an Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục