Người dân truy đuổi xe container cán chết người rồi bỏ chạy

Một xe máy và xe container xảy ra va chạm khiến 1 thanh niên tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là tài xế xe container đã tăng ga bỏ chạy nên người dân bức xúc dùng xe đuổi theo.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH
Ngày 14-1, Công an quận 9, TPHCM vừa mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ tai nạn giữa xe container và xe máy khiến 1 thanh niên tử vong ở khu vực. Nạn nhân là anh L.T.Q. (26 tuổi, ngụ tỉnh Long An).
Người dân truy đuổi xe container cán chết người rồi bỏ chạy ảnh 1 Công an phong toả hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH  

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Q. điều khiển xe máy mang BKS: 62L1–..., lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ cảng Phú Hữu về vòng xoay Phú Hữu, quận 9, TPHCM.

Khi đến gần ngã 3 với đường 970, phường Phú Hữu, quận 9 thì xảy ra va chạm với xe container chạy cùng chiều. Cú va chạm mạnh khiến cho anh Q. và xe té xuống đường. Anh Q. bị bánh xe container cán qua người tử vong tại chỗ.

Người dân truy đuổi xe container cán chết người rồi bỏ chạy ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Điều đáng nói là tài xế xe container đã tăng ga bỏ chạy nên người dân địa phương và người đi đường bức xúc dùng xe đuổi theo. Khi dến vòng xoay Phú Hữu (cách hiện trường gần 1km) thì chặn được xe container BKS: 51C–981.01 và yêu cầu tài xế dừng xe rồi báo công an.
Người dân truy đuổi xe container cán chết người rồi bỏ chạy ảnh 3 Chiếc xe cách hiện trường gần 1km. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm ngay bên chiếc xe máy sát lề đường. Giao thông qua khu vực ùn ứ.

Người dân truy đuổi xe container cán chết người rồi bỏ chạy ảnh 4 Người dân theo dõi vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nhận tin, Công an quận 9 có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, điều tiết giao thông qua khu vực.

Người dân địa phương cho biết, mặt đường tuyến đường Nguyễn Duy Trinh nhỏ hẹp nhưng mỗi ngày lại có hàng ngàn lượt xe container, xe tải ra vào cảng Phú Hữu nên thường xuyên xảy ra tai nạn.

Theo thống kê sơ bộ, từ năm 2018 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người chết. Trước tình hình đó, người dân đang rất mong chờ đường Nguyễn Duy Trinh sẽ được nâng cấp, mở rộng.

Tin cùng chuyên mục