Một đại lý vé số hỗ trợ 50.000 đồng/ngày cho người bán vé số dạo

Theo anh Tâm chia sẻ, trong thời gian tạm ngưng phát hành vé số, người bán vé số dạo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nên gia đình quyết hỗ trợ cho người bán vé số dạo là "khách hàng" của đại lý một số tiền để trang trải chi phí sinh hoạt trong thời gian này.
Anh Nguyễn Thanh Tâm, chủ đại lý vé số Thiện. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Anh Nguyễn Thanh Tâm, chủ đại lý vé số Thiện. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chiều 30-3, anh Nguyễn Thanh Tâm, chủ đại lý vé số Thiện (ngụ phường 5, TP Vĩnh Long) cho biết: Đại lý vé số của anh sẽ hỗ trợ người bán vé số dạo là “khách hàng” của đại lý, mỗi người là 50.000 đồng, trong khoảng thời gian Bộ Tài chính tạm ngưng phát hành xổ sổ kiến thiết trên toàn quốc từ ngày 1-4 đến 15-4, nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn và góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Theo anh Tâm chia sẻ, trong thời gian tạm ngưng phát hành vé số, người bán vé số dạo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nên gia đình quyết hỗ trợ cho người bán vé số dạo là “khách hàng” của đại lý một số tiền để trang trải chi phí sinh hoạt trong thời gian này. Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những người bán vé số tiếp xúc với nhiều người nên rất dễ bị lây nhiễm, nên việc làm này cũng nhằm khích lệ tinh thần cho người người dân.

Anh Tâm cho biết: Ngoài việc tuân thủ theo quy định của Chính phủ, việc làm này cũng một phần tuyên truyền cho người bán vé số dạo cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, đại lý vé số của anh Tâm có quy mô nhỏ, kinh doanh hộ gia đình cũng được 20 năm.

Cũng trong ngày 30-3, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Ủy ban đã giao cho Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết (XSKT) và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp để giải quyết hỗ trợ cho những người bán vé số dạo.

Theo lãnh đạo của Công ty XSKT, trước mắt, TP Cần Thơ sẽ hỗ trợ quà gồm nhu yếu phẩm cho những người bán vé số dạo, trị giá từ 500.000-700.000 đồng/phần quà/người để họ vượt qua khó khăn trong tình hình dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục