Người dân vẫn còn thói quen sử dụng nước giếng

Báo cáo tại buổi làm việc về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể với Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung dẫn đầu ngày 28-3, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cấp nước Trung An - Võ Thị Hồng Hà cho biết, một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay là người dân trên địa bàn công ty quản lý (quận 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn) vẫn còn thói quen sử dụng nước giếng và đều có 2 nguồn nước để sử dụng hàng ngày.

(SGGP).- Báo cáo tại buổi làm việc về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể với Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung dẫn đầu ngày 28-3, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cấp nước Trung An - Võ Thị Hồng Hà cho biết, một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay là người dân trên địa bàn công ty quản lý (quận 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn) vẫn còn thói quen sử dụng nước giếng và đều có 2 nguồn nước để sử dụng hàng ngày.

Có rất nhiều các chất độc trong nguồn nước giếng chưa qua xử lý

Theo bà Hà, hóa đơn có tiêu thụ từ 0-4m³ nước hàng tháng tại quận Gò Vấp chỉ đạt 32,3%, quận 12 đạt 40,7%, Hóc Môn là 60,25% nên sản lượng nước bình quân qua đồng hồ còn thấp mặc dù đơn vị đã có nhiều nỗ lực bằng nhiều biện pháp để khuyến khích khách hàng sử dụng nước. Đại diện lãnh đạo công ty cũng nhìn nhận đôi lúc vẫn còn hiện tượng nước đục cục bộ, đặc biệt là địa bàn huyện Hóc Môn.

Thực hiện Nghị quyết 35 của HĐND TP về việc 100% hộ dân được cấp nước sạch, Đảng ủy công ty đã ban hành nghị quyết để chỉ đạo thực hiện. Năm 2016 công ty đã gắn mới trên 85.000 đồng hồ nước, 437 đồng hồ tổng và bồn nước tập trung. Năm qua cũng là năm thứ 2 đơn vị đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Trong các cuộc họp, từ các chi bộ trực thuộc đến Đảng bộ công ty đều coi nội dung lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Các nghị quyết của chi bộ và Đảng bộ đều đưa ra các định hướng, giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, Đảng ủy và lãnh đạo công ty luôn tìm được tiếng nói chung, có được giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm 2016, các chi bộ trực thuộc đã tổ chức kết nạp 7 đảng viên mới.

Đánh giá cao những kết quả đơn vị đạt được trong thời gian qua nhưng Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung cũng cho rằng rất khó chấp nhận việc đến nay vẫn còn nhiều người dân trên địa bàn đơn vị quản lý chưa có thói quen xài nước sạch hợp vệ sinh. Theo đồng chí Võ Thị Dung, tập quán, thói quen sinh hoạt của người dân không phải một sớm một chiều là thay đổi được, do đó Đảng ủy công ty cần phối hợp các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng việc dùng nước sạch hợp vệ sinh gắn với nâng cao chất lượng phục vụ tại các trạm cấp nước, bồn nước tập trung để người dân tin tưởng và ủng hộ, chuyển sang sử dụng nước hợp vệ sinh. Đồng thời đơn vị cần nỗ lực bằng mọi biện pháp kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn 20%.

Đồng chí Võ Thị Dung yêu cầu Đảng ủy công ty phải chú trọng hơn nữa công tác phát triển đảng viên; nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy dân chủ trong sinh hoạt cấp ủy; nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, phấn đấu không có đảng viên vi phạm tư cách và kỷ luật Đảng. Chỉ đạo các đoàn thể đổi mới hoạt động, hướng về cơ sở, thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giảm chi phí, khuyến khích sự năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và người lao động.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục