Miền Bắc trở rét, miền Nam có mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, chiều 23-2, không khí lạnh đã tràn về Bắc bộ; Hà Nội và nhiều tỉnh trở rét, nền nhiệt độ giảm rõ rệt.
Miền Bắc trở rét, miền Nam có mưa

(SGGP).- Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, chiều 23-2, không khí lạnh đã tràn về Bắc bộ; Hà Nội và nhiều tỉnh trở rét, nền nhiệt độ giảm rõ rệt.

Từ ngày 24-2 trở đi, không khí lạnh liên tục được tăng cường nên miền núi phía Bắc và phía Tây của Bắc Trung bộ lạnh, có nơi rét đậm rét hại. Trung Trung bộ có mưa rào, mưa to.

Hà Nội có mưa, từ đêm nay trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 14-16 độ C.

Tại Nam bộ, từ ngày 24-2 đến ngày 2-3, hình thái thời tiết ổn định; mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sau đó trời sẽ giảm mưa, nắng ráo.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có công điện khẩn gửi các tỉnh yêu cầu chủ động ứng phó với rét đậm rét hại ở miền Bắc và nguy cơ gió mạnh trên biển đối với ngư dân, tàu vận tải ở các vùng biển từ Bắc vào Nam.

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo cho chủ và thuyền trưởng các tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục