Xây dựng bến xe miền Tây mới kết nối với metro, monorail

Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP yêu cầu việc đầu tư xây dựng bến miền xe Tây mới tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.
Xây dựng bến xe miền Tây mới kết nối với metro, monorail

(SGGPO).- Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP yêu cầu việc đầu tư xây dựng bến miền xe Tây mới tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.

Bến xe này sẽ được tổ chức không gian theo mô hình TOD (Transit Oriented Development) gắn với các công trình tổ hợp đa chức năng gồm khách sạn, thương mại - dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm… 

Xây dựng bến xe miền Tây mới kết nối với metro, monorail ảnh 1

Bến xe miền Tây mới sẽ được xây dựng tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM

Dự án đảm bảo kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a Bến Thành (quận 1) - ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), tuyến Monorail số 2 Quốc lộ 50 quận 8 - Nguyễn Văn Linh - Trần Nảo - Xuân Thủy (quận 2) - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV- Samco cho biết, thời gian qua đã cùng các sở ngành lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đồ án xây dựng bến xe miền Tây mới tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Đến nay, các đơn vị đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án trên và dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 4-2017. Đồng thời, Samco đã chuẩn bị vốn bồi thường giải tỏa mặt bằng với tổng kinh phí 726 tỷ đồng. UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ hoàn thành bồi thường mặt bằng trong quí 3-2017. Tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 24,33 ha, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 hecta, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 ha.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục