TPHCM phát triển quỹ đất sạch phục vụ sản xuất kinh doanh

(SGGP).- Ngày 27-9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng đại diện một số sở, ngành gặp gỡ bà Leow Siu Lin, Tổng lãnh sự Singapore và các công ty Singapore đầu tư tại TP.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM Lê Thị Huỳnh Mai cho biết: Tính đến nay, trên địa bàn TP có 6.268 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư kể cả cấp mới và tăng vốn là 40,8 tỷ USD. Hiện tại TPHCM có 79 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư. Singapore là nhà đầu tư đứng đầu trong số các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào TPHCM, với 843 dự án và số vốn đầu tư hơn 9,5 tỷ USD, với các lĩnh vực đầu tư như: bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy; khoa học công nghệ; thông tin và truyền thông.

Về giải pháp thu hút đầu tư trong thời gian tới, bà Lê Thị Huỳnh Mai cho biết: TPHCM đã và đang tiếp tục quy hoạch, phát triển quỹ đất sạch phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; nâng cao chất lượng hạ tầng trong các khu, mở rộng số lượng khu công nghiệp, khu chế xuất lên thành 23 khu với tổng diện tích khoảng 6.038,8ha. Khẩn trương triển khai xây dựng giai đoạn 2 của Khu công nghệ cao với diện tích khoảng 600ha và có kế hoạch mở rộng Công viên phần mềm Quang Trung trong thời gian sắp tới để tạo thêm quỹ đất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Nâng cao chất lượng xúc tiến đầu tư, tích cực thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe và giải quyết trực tiếp hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư...

GIANG ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục