Nguy cơ ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất cao

Ngày 30-8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM chính thức thông xe hai nhánh đường Hồng Hà và Bạch Đằng (quận Tân Bình). Đây là hai nhánh đường cuối cùng thuộc dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Phạm Văn Đồng). Như vậy, sau 8 năm thi công, toàn tuyến đường này đã hoàn thành.

Ngày 30-8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM chính thức thông xe hai nhánh đường Hồng Hà và Bạch Đằng (quận Tân Bình). Đây là hai nhánh đường cuối cùng thuộc dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Phạm Văn Đồng). Như vậy, sau 8 năm thi công, toàn tuyến đường này đã hoàn thành.

Sở GTVT đã tiến hành điều chỉnh và phân luồng giao thông một số tuyến đường ở khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, trên nhánh đường Hồng Hà và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, đoạn đi qua công viên Gia Định, tất cả các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng từ nút giao thông Trường Sơn đến nút giao thông Nguyễn Thái Sơn. Cấm đậu xe trên toàn bộ nhánh đường trên. Trên nhánh đường Bạch Đằng và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu, tất cả phương tiện lưu thông một chiều theo hướng từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến nút giao thông Trường Sơn. Cấm các loại xe ô tô tải lưu thông từ 6 giờ - 22 giờ và cấm đậu xe toàn bộ nhánh đường trên.

Theo Sở GTVT TPHCM, việc thông xe tuyến đường này sẽ giúp giảm tình trạng kẹt xe, ùn ứ giao thông trước cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, bất chấp kỳ vọng trên của sở, đại diện Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lại lo lắng tình trạng kẹt xe sẽ nghiêm trọng hơn do lượng phương tiện dồn về quá đông, gây xung đột ngay tại nút giao Trường Sơn - Hồng Hà - Bạch Đằng. Các trụ đèn tín hiệu giao thông ở đây chỉ cách nhau khoảng 30m - 40m nên chỉ cần dòng xe dừng chờ đèn xanh kéo dài “vắt” qua nút giao thông kế cận, chặn dòng xe đi ngang là có thể dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

Để giải quyết tình trạng trên, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết đã chỉ đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - đơn vị quản lý địa bàn này - phối hợp với quận Tân Bình phân luồng giao thông hợp lý, mở rộng làn đường, tăng cường các biển báo hướng dẫn để người dân có thể đi về các con đường nhánh khác, hạn chế tối đa xe qua đường Trường Sơn. Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường người điều hành, điều tiết giao thông, hướng dẫn để tránh xảy ra ùn tắc. Sắp tới, Sở GTVT sẽ đẩy nhanh việc giám sát bằng camera để sớm nhận ra nguy cơ ùn tắc, nhằm kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết; gấp rút xây dựng cầu vượt tại nút giao Trường Sơn - Bạch Đằng kết nối vào trong sân bay để xe đi vào ga quốc tế và ga nội địa không giao cắt với các nút giao thông trên mặt đất. Cầu vượt thứ 2 sẽ được xây dựng tại khu vực đường Phạm Văn Đồng và Nguyễn Kiệm.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục