Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-6

Ngày 25-5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo về tổ chức Ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (ngày 6 đến 8-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6) năm 2016.

(SGGP).- Ngày 25-5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo về tổ chức Ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (ngày 6 đến 8-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6) năm 2016.

Theo đó, tại Việt Nam, các hoạt động chính của Ngày Môi trường thế giới sẽ được tổ chức ở tỉnh Lào Cai, bao gồm Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” tại TP Lào Cai; tổ chức thả động vật về rừng và trồng cây xanh tại Vườn quốc gia Hoàng Liên... Ngoài ra, tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn quốc gia về môi trường và phát triển; lễ tổng kết “Tháng hành động vì môi trường”; giải chạy bộ “Hành trình Việt Nam xanh”. Tiếp sau đó, các sự kiện chính của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ được tổ chức tại Nam Định.

Trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho biết, các nhà khoa học trong và ngoài nước vẫn đang tích cực tìm hiểu và tham vấn để đi đến kết luận nguyên nhân cá chết. “Chúng tôi biết người dân đang mong đợi nguyên nhân cá chết được làm sáng tỏ, nhất là nhân dân 4 tỉnh miền Trung. Nhưng không có chuyện Bộ Tài nguyên và Môi trường ém thông tin vụ việc, có thông tin đến đâu chúng tôi sẽ thông báo đến đó. Mỗi phát ngôn đưa ra cần có chứng cứ khoa học cụ thể” - Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nói. 

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục