Triển khai cung cấp nước sạch cho dân ngoại thành

(SGGPO).- UBND TPHCM yêu cầu UBND huyện Bình Chánh, khẩn trương triển khai thực hiện các phương án cấp nước thay thế như lắp đặt bồn chứa nước tập trung thay thế hai trạm cấp nước Quy Đức 3 và Đa Phước 2; lắp đặt mạng cấp nước thay thế trạm cấp nước Đa Phước 3.

Huyện Hóc Môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch cung cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh trên địa bàn đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ được giao. Tại các khu vực thực hiện phương án lắp đặt bồn chứa nước tập trung và đồng hồ tổng, UBND các quận, huyện có trách nhiệm thông báo đến các hộ dân để sử dụng; đảm bảo mọi người dân khu vực nội thành và ngoại thành đều được sử dụng nước sạch với chất lượng và giá nước như nhau.

Sở Xây dựng chủ trì xây dựng cơ chế cung cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh cho các hộ dân nằm trong khu vực đền bù giải phóng mặt bằng của các dự án. UBND TP cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải báo cáo cụ thể việc thực hiện thí điểm cung cấp nước sạch bằng bộ lọc nước theo công nghệ nano cho 100 hộ dân trên địa bàn huyện Củ Chi.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục