Đề nghị kiểm tra năng lực của Công ty Bitexco

Báo cáo với UBND TPHCM liên quan đến kiến nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (gọi tắt là Công ty Bitexco) về xin chủ trương đầu tư khu vực xung quanh tòa tháp Bitexco Financial Tower tại quận 1, TPHCM, UBND quận 1 cho biết rất ủng hộ nhà đầu tư bỏ vốn để chỉnh trang đô thị xung quanh tòa tháp này.

(SGGPO).- Báo cáo với UBND TPHCM liên quan đến kiến nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (gọi tắt là Công ty Bitexco) về xin chủ trương đầu tư khu vực xung quanh tòa tháp Bitexco Financial Tower tại quận 1, TPHCM, UBND quận 1 cho biết rất ủng hộ nhà đầu tư bỏ vốn để chỉnh trang đô thị xung quanh tòa tháp này.

Tuy nhiên, theo UBND quận 1, Công ty Bitexco được UBND thành phố giao thực hiện nhiều dự án, trong đó chỉ tính riêng trên địa bàn quận 1, công ty này được giao các “khu đất vàng” nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Cụ thể, dự án khu Tứ giác Nguyễn Cư Trinh được thành phố giao từ năm 2006 nhưng đến nay Công ty Bitexco vẫn chưa triển khai. Trong đó, 56 hộ dân bị giải tỏa từ dự án Tứ giác Bến Thành từ năm 2012, đăng ký mua nhà tái định cư (TĐC) tại khu Tứ giác Nguyễn Cư Trinh theo phương án đã phê duyệt nhưng đến nay Công ty này vẫn chưa thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng khu TĐC.

Ngoài ra, về kinh phí thực hiện dự án Tứ giác Bến Thành, Công ty này vẫn chưa chuyển đủ tiền cho UBND quận 1 theo quy định của UBND thành phố là trước ngày 30-3 (Hiện Công ty Bitexco mới trả gần 1/2 trong tổng số tiền 16.130.452.790 đồng nợ- PV). Chính vì vậy,  UBND quận 1 đã kiến nghị UBND TPHCM giao cho Sở Kế hoạch - Đầu tư kiểm tra năng lực tài chính của Công ty này trước khi chấp thuận chủ trương thực hiện dự án nêu trên.

Chiều ngày ngày 22-5, trao đổi với PV báo SGGP về vấn đề này, lãnh đạo UBND quận 1 cho biết, từ kiến nghị trên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín  vừa có văn bản 2686/UBND-ĐTMT yêu cầu Công ty TNHH tập đoàn Bitexco khẩn trương chuyển toàn bộ kinh phí bồi thường, hỗ trợ bổ sung và kinh phí phục vụ còn nợ cho UBND quận 1 theo quy định. Đồng thời, báo cáo tiến độ thực hiện dự án Tứ giác Nguyễn Cư Trinh và dự án Xây dựng nhà TĐC tại khu Tứ giác Nguyễn Cư Trinh; báo cáo thời điểm bố trí TĐC cho 56 hộ dân bị giải tỏa đăng ký mua nhà tại khu TĐC Tứ giác Nguyễn Cư Trinh gửi cho UBND quận 1 và các Sở: Xây dựng và Kế hoạch- Đầu tư chậm nhất vào ngày 28-5.

Ngoài ra, trong văn bản này, UBND thành phố cũng yêu cầu sở Xây dựng và sở Kế hoạch- Đầu tư kiểm tra và xem xét về mặt năng lực của Công ty Bitexco theo đề nghị của UBND quận 1 và đề xuất của Công ty này để trình văn bản báo cáo đề xuất cho UBND thành phố xem xét, giải quyết.

       Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục