Nhiều hộ dân xài nước sạch với giá cao

(SGGP).- Ngày 1-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đã có buổi khảo sát về tình hình cung cấp nước sạch tại tổ dân phố 55, khu phố 5, phường 7, quận 8.

(SGGP).- Ngày 1-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đã có buổi khảo sát về tình hình cung cấp nước sạch tại tổ dân phố 55, khu phố 5, phường 7, quận 8.

Tại buổi khảo sát, một số hộ dân và đại diện tổ dân phố 55 cho biết: Thời gian qua, các hộ dân phải xài nước sạch sinh hoạt với giá dao động 14.000 - 25.000 đồng/m3; ngoài ra chất lượng nước không ổn định, nhiều lúc bị nhiễm bẩn và hay bị cúp nước.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND phường 7, quận 8: Khu vực tổ dân phố 55, khu phố 5 có 65 hộ dân sinh sống với trên 300 nhân khẩu thường trú. Toàn bộ người dân khu vực này đều sử dụng nguồn nước sạch do bà Lê Kim Tư đăng ký với Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn cung cấp dưới dạng kinh doanh nên giá nước cao hơn các khu vực khác. Mặt khác, trong tháng 12-2014 và tháng 1-2015, Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã cắt nước 2 lần, mỗi lần 2 ngày trong tháng do bà Tư đóng tiền nước trễ.

Trước tình hình trên, UBND phường 7 cùng ban điều hành khu phố, tổ dân phố đã khảo sát hiện trạng, chọn phương án tiếp tục dùng đồng hồ tổng (khu vực này chưa có đường ống cấp nước) với mức đầu tư khoảng 201 triệu đồng từ nguồn kinh phí do người dân đóng góp và ngân sách hỗ trợ, dự kiến triển khai và hoàn thành công trình trong tháng 4 này.
 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, đề nghị địa phương phối hợp với Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn sau khi công trình hoàn thành phải có cách quản lý hiệu quả để phục vụ nguồn nước sạch cho người dân xài được tốt hơn; đồng thời công bố giá nước cho các hộ dân biết.

ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục