Người dân lúng túng khi lưu thông ở khu vực trung tâm TPHCM

• Phân luồng giao thông đường Kinh Dương Vương

• Phân luồng giao thông đường Kinh Dương Vương

(SGGP).- Ngày 1-4, sau khi Sở GTVT TPHCM triển khai việc phân luồng giao thông một số tuyến đường khu vực trung tâm TP phục vụ việc xây dựng lễ đài, khán đài phục vụ lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã khiến nhiều người dân lưu thông qua lại tỏ ra lúng túng.

Theo ghi nhận, tại các tuyến đường xung quanh công viên 30 tháng 4 đều có treo băng rôn thông báo việc phân luồng giao thông nhưng nhiều người dân không quan sát và chưa quen với lộ trình mới nên gây ra tình trạng ùn ứ giao thông trên một số tuyến đường trung tâm TP như Hàn Thuyên, Pasteur… Trong đó, giao thông tại các giao lộ Hàn Thuyên- Pasteur, Công Xã Paris - Hàn Thuyên hết sức lộn xộn, nhiều người cho xe chạy lên vỉa hè, chạy ngược chiều để lưu thông. Theo thông báo của Sở GTVT TP, kể từ ngày 30-3 đến ngày 6-5, cấm tất cả các loại xe lưu thông trên đường Pasteur (đoạn từ đường Hàn Thuyên đến đường Alexandre de Rhodes) và đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Phạm Ngọc Thạch đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa).
 
Cùng ngày, Sở GTVT TPHCM cho biết: Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Quản lý dự án Cải tạo Kênh Ba Bò thuộc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP thực hiện công trình Cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương (đoạn từ mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc), quận Bình Tân, kể từ ngày 1-4 đến ngày 30-9, đoạn đường trên sẽ được rào chắn một phần mặt đường để phục vụ thi công công trình. Do đó, người điều khiển phương tiện giao thông cần hạn chế tốc độ khi lưu thông qua khu vực công trường.

GIANG ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục