Từ 15-3, lấy ý kiến góp ý về đầu máy toa xe tuyến metro số 1

Những ngày qua, tại khu vực Depot thuộc phường Long Bình, quận 9, TPHCM, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức trưng bày mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do hãng Hitachi chế tạo từ Nhật Bản.

(SGGP).- Những ngày qua, tại khu vực Depot thuộc phường Long Bình, quận 9, TPHCM, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức trưng bày mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do hãng Hitachi chế tạo từ Nhật Bản.

Ngày 2-3, có mặt tại khu vực trưng bày, chúng tôi nhận thấy mô hình đầu máy toa xe có màu xanh da trời với phần đầu được bo tròn tạo sự bắt mắt; phần đầu máy và toa xe gắn liền với nhau. Bên trong các toa là dãy ghế ngồi bằng nhựa (được gia cường bằng sợi thủy tinh) lắp đặt dọc hai bên thành toa, mỗi bên gồm 3 dãy với tổng cộng 45 ghế, khu vực ở giữa là hệ thống tay vịn và móc nắm dành cho hành khách đứng với gần 130 tay vịn. Mặt khác, trên toa tàu còn bố trí vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật, người già, phụ nữ có thai, trẻ em... Mỗi toa có 8 cửa tự động được lắp đặt hai bên để hành khách lên xuống. Ngoài ra, trong mỗi toa xe được trang bị hệ thống máy điều hòa, cửa kính.

Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết: Từ ngày 15-3 đến 15-4 sẽ trưng cầu ý kiến góp ý của các đơn vị và người dân xung quanh mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nhằm đưa ra bản thiết kế hoàn chỉnh để phía Nhật Bản tiến hành sản xuất.

ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục