Miền Bắc chuyển rét, miền Nam mưa rào đầu tuần

Chiều 22-11, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh từ phía Bắc. Đợt không khí lạnh này được dự báo có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay.

(SGGP).- Chiều 22-11, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh từ phía Bắc. Đợt không khí lạnh này được dự báo có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay.

Theo đó, khoảng ngày 25 hoặc 26-11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc nước ta và xuất hiện đợt rét đầu tiên trong mùa đông năm 2015. Không khí lạnh sẽ làm nền nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc giảm nhanh. Ban ngày, trời chuyển rét với nền nhiệt độ khoảng 15°C - 20°C, các tỉnh vùng núi phía Bắc được cảnh báo có rét đậm.

Còn tại TPHCM và Nam bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trời nhiều mây, ban ngày nắng nhưng buổi chiều có mưa rào vào các ngày đầu tuần. Cường độ mưa mạnh hơn ở khu vực miền Tây Nam bộ. Nhiệt độ tại TPHCM cao nhất là 32°C, thấp nhất 24°C - 25°C.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục