Miền Bắc trở lạnh, miền Nam mưa rào

VĂN PHÚC

(SGGP).- Chiều 9-10, thời tiết miền Bắc đã chùng hẳn xuống do không khí lạnh tràn về. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội, Hải Phòng chỉ còn 23°C - 25°C, các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng 18°C - 20°C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục tăng cường xuống miền Bắc và miền Trung gây mưa to trên diện rộng. Tại Trung bộ từ ngày 10-10 có mưa rất to. Dự báo mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ lên và có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-5m, hạ lưu từ 1-4m. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Cùng với đó, ở vùng núi phía Bắc cũng sẽ có mưa to đến rất to. Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang đứng trước nguy cơ lũ quét.

Thời tiết tại TPHCM và Nam bộ trong hai ngày cuối tuần nhiều mây. TPHCM ngày 10-10 nắng, chiều có mưa rào và tăng cường mưa dông vào chiều và đêm chủ nhật 11-10.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục