TPHCM xuất hiện sương mù do ô nhiễm không khí

(SGGP).- Sáng 6-10, sương mù bất ngờ xuất hiện nhiều tại TPHCM. Không chỉ các khu vực ngoại thành, mà các tòa nhà trung tâm cũng bị bao phủ một màu trắng đục. Theo Đài Khí tượng - thủy văn Nam bộ, đây là hiện tượng “mù khô”, do không khí bị ô nhiễm. Trong điều kiện gió nhẹ, những hạt bụi tụ lại, bay loanh quanh ở khu vực thấp gây ra sương mù. Hiện nay, khu vực Nam bộ có gió Tây Nam đang hoạt động yếu nên tình trạng này có thể còn kéo dài trong vài ba ngày tới.

Kết quả quan trắc ô nhiễm không khí 6 tháng đầu năm 2015 của Chi cục Bảo vệ môi trường TPHCM ghi nhận: tại 15 vị trí quan trắc, ô nhiễm chất lượng không khí trên địa bàn TP chủ yếu là do bụi lơ lửng và mức ồn do các hoạt động giao thông gây ra. Có 66,08% số liệu bụi và 91,88% số liệu mức ồn quan trắc được tại 10 vị trí giao thông vượt quy chuẩn. Khu vực ngã tư An Sương là nơi có nồng độ các chất ô nhiễm quan trắc cao nhất trong 15 vị trí quan trắc chất lượng không khí. Các chỉ số ô nhiễm không khí trong 6 tháng đầu năm 2015 có xu hướng tăng so với 6 tháng cuối năm 2014.

Các chuyên gia môi trường cho biết “mù khô” là một biểu thị cho thấy mức độ ô nhiễm không khí của TPHCM có dấu hiện tăng cao. “Mù khô” do ô nhiễm không khí có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

NGUYỄN  TƯỜNG

Tin cùng chuyên mục